บริษัท Gravity Game Tech (GGT) ได้ออกมาขอโทษผ่านการไลฟ์สตรีมทาง Youtube Official : Gravity Game Tech และ Facebook Fanpage : RagnarokIdleAdventureGGT เนื่องจากเหตุการณ์ปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์กระทันหันของเกมที่พึ่งเปิดให้บริการใหม่อย่าง Ragnarok Idle Adventure เกมแนว Idle RPG พร้อมกับได้ออกมาแถลงการณ์ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ว่า ..
"จะชดเชยของรางวัลมูลค่าสูงให้กับผู้เล่น พร้อมกับขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้"
ย้อนไปเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 Gravity Game Tech (GGT) ได้รับการแจ้งปัญหาจากผู้เล่นว่าในเกม Ragnarok Idle Adventure เจอปัญหาไอเท็มในระบบจดหมายได้มีการสูญหาย เลยได้ดำเนินการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์อย่างเร่งด่วนเพื่อทำการแก้ไขปัญหา พร้อมเพิ่มเครื่องเซิร์ฟเวอร์, เพิ่มหน่วยความจำ และเพิ่มประสิทธิภาพ แต่ถึงอย่างนั้นปัญหาก็ยังเกิดขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากการปรึกษาพิจารณาอย่างถี่ถ้วนจึงได้ข้อสรุปที่จะทำการ ย้อนข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ (โรลแบ็ค) โดยมีแผนที่จะย้อนข้อมูล (โรลแบ็ค) ไปยังวันที่ 29 มกราคม 2567 ซึ่งได้มีการตรวจสอบแล้วว่าเป็นช่วงที่ยังไม่มีปีญหาเกิดขึ้น
และเมื่อวานนี้ Mr. Jaejin Lee COO หัวเรือใหญ่ของ Gravity Game Tech (GGT) ผู้ดูแลธุรกิจเกม Ragnarok Idle Adventure ได้ออกมาแถลงการณ์แจ้งเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นและกล่าวขอโทษด้วยความจริงใจแก่ผู้เล่นคนไทยทุกคนผ่านไลฟ์สตรีม Youtube Official : Gravity Game Tech และ Facebook Fanpage : RagnarokIdleAdventureGGT
Gravity Game Tech (GGT) ได้ทำการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์เกม RagnarokIdleAdventureGGT เป็นเวลานานทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้อย่างปกติ จึงได้ชดเชยรางวัลที่เหมาะสมแก่ผู้เล่นทุกคน โดยมอบของรางวัลชดเชยเป็น 1,000 รูบี้ ทุก 3 วัน เวลา 12.00 น. ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 (รวมทั้งหมดเป็นมูลค่า 3,000 รูบี้) ให้แก่ผู้เล่นที่ไม่สามารถเข้าเกมได้เนื่องจากการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ตั้งแต่วันที่ 29 – 31 มกราคม
นอกจากนี้ได้มีการ คืนรูบี้พร้อมโบนัสเพิ่มเติมให้กับผู้เล่นที่ทำการเติมเงินในวันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 04.00 น. จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 ที่เกิดปัญหาขึ้น และจะทำการคืนรูบี้เต็มจำนวนให้กับผู้เล่นที่เติมเงินในวันที่เกิดปัญหาดังกล่าวพร้อมมอบโบนัสเพิ่มเติม 50% ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. ช่วงปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ ส่วนผู้เล่นที่ทำการรีฟันด์หรือยื่นขอรีฟันด์เข้ามาจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ในส่วนนี้
แต่ผู้เล่นที่ต้องการขอยื่นรีฟันด์นั้นจะสามารถยื่นขอผ่านลิงค์ใน Facebook Fanpage : RagnarokIdleAdventureGGT ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งจะได้รับเงินคืน 100% ตามจำนวนที่มีการเติมเงินในช่วงที่เซิร์ฟเวอร์มีปัญหา ส่วนผู้เล่นที่มีการใช้รูบี้ไปแล้วจะไม่สามารถยื่นขอรีฟันด์ได้ (ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าแฟนเพจ Ragnarok Idle Adventure)
โดยในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ทางด้าน Mr. Jaejin Lee COO บริษัท Gravity Game Tech (GGT) ได้ออกมากล่าวขออภัยผู้เล่นเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าเขาและทีมงานจะเร่งแก้ไขปัญหานี้ และจะพยายามสุดความสามารถในการให้บริการเกม RagnarokIdleAdventureGGT ให้ออกมาดีที่สุด โดย Mr. Jaejin Lee ได้กล่าวไว้ว่า ..
"ต้องขออภัยอย่างสูงแก่ผู้เล่นคนไทยทุกท่านที่ให้ความสนับสนุนเกม Ragnarok Idle Adventure ที่ได้รับความไม่สะดวกจากปัญหาภายในเกมและการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์" "พวกเราจะพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะให้บริการเกมที่ดีต่อผู้เล่นทุกท่าน และต้องขออภัยอีกครั้งกับเหตุการณ์ที่ให้ผู้เล่นทุกท่านรู้สึกผิดหวัง"
ติดตามการประกาศและรายละเอียดของรางวัลชดเชยของเกม Ragnarok Idle Adventure ได้ที่