ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือน สิงหาคม 2024 ที่ผ่านมาทางแฟนเพจของ Sushiro Thailand ได้ออกมาปล่อยภาพ Emoji ปริศนาที่มาในรูปของ " ปลา " และ " สุนัข " ซึ่งสร้างความฉงนสงสัยให้แก่แฟนคลับร้านซูชิเจ้าดัง พร้อมทั้งยังสร้างเสียงหัวเราะให้แก่ Community ซูชิสายพานในเรื่องของ " การตีความ " ถึง Emoji ดังกล่าวภายในโลกอินเตอร์เน็ต เพราะ ตอนแรกหลายคนเข้าใจว่าน่าจะเป็น " เมนูใหม่ " ที่เตรียมถูกเพิ่มเข้าสู่หน้าร้านไม่ว่าจะเป็น
" ปลาหนังสุนัข "
" ปลาหมากุโร่ "
" ปลาลิ้นหมา "
" เนื้อสุนัข "
แต่ความปลุกปั่นในโลกอินเตอร์เน็ตก็ยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น เพราะ เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนทาง Sushiro Thailand ก็ได้ออกมาปล่อยภาพ Emoji เพิ่มเติม ซึ่งถ้ามอง พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ อย่างละเอียดก็คงพอจะเดาได้ว่า " Sushiro น่าจะกำลังมีแผน Collaboration กับ Genshin Impact ก็เป็นได้ " แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้ติดตามตัวเกมดังกล่าวอะไรขนาดนั้น รวมถึงบางคนก็อยากจะปั่นเอากระแส จึงทำให้หลาย ๆ คน พากันกระโจนเข้าไป Comments แบบปั่น ๆ กันอย่างสนุกสนาน และ สร้างเสียงหัวเราะอย่างต่อเนื่องให้แก่ Community ซูชิสายพานแบบสุด ๆ เช่น
" ชานมไข่สุนัข "
" ชานมใส่ไอซ์ขนไม้กวาดเนื้อหมาจิ้งจอก "
" ชาเย็นดอกหญ้าหางหมาจิ้งจอก "
ล่าสุดเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากปล่อยกั๊กมาเสียนานทางแฟนเพจของ Sushiro Thailand และ Genshin Impact ก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวการ Collaboration ครั้งนี้อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ของกิจกรรมดังกง่าลว ซึ่งประกอบไปด้วย
- กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 9 กันยายน 2024 ถึง วันที่ 6 ตุลาคม 2024
- Sushiro ประเทศไทยทุกสาขาจะเข้าร่วม
- เมื่อทำการสั่งอาหารครบ 450 บาท ต่อหนึ่งใบเสร็จจะสามารถแลกซื้อสแตนดี้ตัวละครได้ในราคา 450 บาท ประกอบไปด้วย
- Sangonomiya Kokomi วางจำหน่าย วันที่ 9 กันยายน 2024 - วันที่ 22 กันยายน 2024
- Gorou วางจำหน่าย วันที่ 23 กันยายน 2024 - วันที่ 6 ตุลาคม 2024
- นอกจากนี้ยังได้รับตั๋วโฮโลแกรมแบบสุ่มของทั้ง 2 ตัวละคร และ รหัสแลกรับของรางวัลภายในเกมจำนวน 1 โค้ด
- เมื่อสั่งเมนู " ชานมไต้หวันบุกน้ำผึ้ง " จะสุ่มรับ " การ์ดรูปภาพ " จำนวน 1 ชิ้น
- หลังจากเข้าจากเข้าใช้บริการจะได้รับ " สติ๊กเกอร์ที่ระลึก " ซึ่งจะเปลี่ยนไปในแต่ละสัปดาห์ดังนี้
- สัปดาห์ที่ 1 สติ๊กเกอร์ Thoma
- สัปดาห์ที่ 2 สติ๊กเกอร์ Kamisato Ayato
- สัปดาห์ที่ 3 สติ๊กเกอร์ Kamisato Ayaka
- สัปดาห์ที่ 4 สติ๊กเกอร์ Yae Miko
ซึ่งแน่นอนว่าการจับมือครั้งนี้ระหว่าง Sushiro และ Genshin Impact ก็ไม่ใช่เรื่องอะไรที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะ ถ้าย้อนกลับไปช่วงต้นปี 2024 จะเห็นได้ว่าทาง Sushiro สาขาหลักในประเทศญี่ปุ่นเคยจับมือร่วมงานกับทาง Genshin Impact มาก่อนแล้ว ซึ่งของที่พวกเขาหยิบมาแจกจ่ายนั้นก็เรียกได้ว่าจัดเต็ม เพราะ พวกเขาเล่นใหญ่ชนิดที่ว่าหยิบยก " จานซูชิลายตัวละคร Genshin Impact " ออกมาแจกจ่ายให้แฟนเกมได้ซื้อสะสมกันเลยทีเดียว
นอกจากนี้เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทาง Sushiro สาขาสิงคโปร์ก็เคยประกาศจับมือร่วมกับตัวเกม Genshin Impact ซึ่งถ้าเทียบในเรื่อง " ของรางวัล " ระหว่างประเทศไทย กับ ประเทศสิงคโปร์ก็คงต้องบอกเลยว่า " คนละระดับ " เพราะ ถึงแม้ทั้งสองประเทศจะมี " สแตนดี้ " ให้แลกซื้อเหมือนกัน แต่ทางสิงคโปร์กับเล่นใหญ่ด้วยการนำ " พวงกุญแจ " ออกมาวางขาย และ พอมองมาที่ Sushiro ประเทศไทยที่มีการแจกจ่ายเพียงแค่ " สติ๊กเกอร์ " ก็นับเป็นเรื่องที่น่าเศร้า สำหรับแฟนเกมสายสะสมของตัวเกม Genshin Impact อยู่ไม่น้อย
Sushiro x Genshin Collab (Singapore)
byu/fotohgrapi inGenshin_Impact
สุดท้ายนี้ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าตัวเกม Genshin Impact ในอนาคตจะมีการประกาศ Collaboration ร่วมกับร้านค้าแบรนด์ดังภายในประเทศไทยเจ้าใดอีกบ้าง รวมถึงของสะสมที่ถูกหยิบยกขึ้นมานั้นจะดูดี สวยงาน และ น่าสะสมขนาดไหนก็ต้องรอรับชมกันต่อไป