ช่วงนี้ทำอะไรพูดอะไรก็ดูหล่อดูดีไปหมด กับทีมพัฒนาที่ได้ร่างทองจากคนเล่นเกมอย่าง Bloober Team ทีมสร้างเกม Silent Hill 2 Remake ที่ทำออกมาไม่ได้แค่ดีแต่มันยอดเยี่ยมกระเทียมเจียวไข่ดาวสองฟองเลยทีเดียว ทั้งระบบการเล่นฉากเนื้อหาที่ถูกเพิ่มเข้ามา ไปจนถึงสิ่งต่าง ๆ ในเกมเรียกว่าดีงามกว่าต้นฉบับจนแฟน ๆ อยากให้ทีมนี้มาสร้าง Silent Hill Remake ภาคอื่น ๆ อีก และล่าสุดทาง Bloober Team ก็เปิดตัวเกมสยองขวัญเกมใหม่ของตัวเองออกมาเอาใจแฟน ๆ ใครที่สนใจก็ย้อนไปอ่านข่าวได้เราลงไว้แล้ว และล่าสุดทาง Bloober Team ก็ออกมายอมรับแมน ๆ ว่าในอดีตตนเองเคยทำเกมห่วย ๆ มาก่อนจนมีผู้ใหญ่ให้โอกาสทำ Silent Hill 2 Remake จนค่ายกลับมาเป็นที่พูดถึงในตอนนี้
โดยเนื้อหาดังกล่าวมาจากทาง GameSpot ที่ได้พูดคุยกับบุคคลสำคัญหลายคนใน Bloober Team หลังจากความสำเร็จของ Silent Hill 2 Remake ขณะนี้ ซึ่งทางสตูดิโอก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าทีมพัฒนานี้สามารถทำได้ และพูดถึงวันเปิดตัว Silent Hill 2 Remake รวมถึงคำวิจารณ์ทั้งหมดที่ได้รับเมื่อเกมเปิดตัวครั้งแรกว่า "ไม่มีใครเชื่อว่าเราจะทำได้ และเราก็ทำได้" ยาเซค ซิเอบา ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างกล่าว "นั่นถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราในฐานะ Bloober สามารถร่วมงานกับ Silent Hill และ Konami ในฐานะผู้สร้างเกมสยองขวัญ เราชอบ Silent Hill เช่นเดียวกับที่แฟนเกมสยองขวัญส่วนใหญ่ชอบ สองสามปีก่อนที่ Silent Hill 2 จะออกขาย มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราสร้างมันขึ้นมา Bloober สร้างมันขึ้นมา และตอนนี้พวกเขาก็มีกำลังใจในการพัฒนาเกมมากขึ้น เราต้องการแสดงให้เห็นว่าเราสามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเอง และเราสามารถพัฒนาแนวคิดของเราได้อย่างไร"
และทางคุณยาเซคยังยอมรับด้วยว่า โปรเจ็กต์ของ Bloober Team ในอดีตไม่ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งหมด "เราต้องการค้นหาช่องทางของตัวเอง และเราคิดว่าเราพบช่องทางของตัวเองแล้ว ดังนั้นตอนนี้เราแค่มาพัฒนาไปพร้อมกับมัน สิ่งที่เกิดขึ้นมีความซับซ้อนมากขึ้น แต่ก็เกิดขึ้นโดยธรรมชาติเช่นกัน เหมือนกับในเกม Layers of Fear คนในสตูดิโอก็บอกว่า โอเค เราเคยทำเกมห่วย ๆ มาบ้างแล้ว แต่เราสามารถพัฒนามันออกมาได้" เรียกว่าไม่ต้องให้ใครมาด่าว่าเกมห่วยแต่ทีมพัฒนาด่าเกมตัวเองเรียบร้อย
ซึ่งเอาจริง ๆ เกมที่ Bloober Team พัฒนาก็ไม่ได้แย่ไปหมดทุกเกม ซึ่งถ้าเราอ่านจากสิ่งที่คุณยาเซคบอกจะเห็นเลยว่าทาง Bloober Team กำลังค้นหาตัวเองอยู่ว่าจะไปทางไหน แบบประมาณว่าฉันจะไปทางสยองขวัญแนวผีนี่ละ แต่ยังจับจุดการสร้างเกมผีของตัวเองไม่ได้ จนเมื่อมาสร้างเกม Silent Hill 2 Remake ทาง Bloober Team จึงรู้ว่าอ้อนี่ละคือทางของฉัน เราควรมาแนวทางสร้างเกมสยองขวัญเน้นบรรยากาศความลึกลับ และมีแอ็กชันให้คนเล่นสู้ได้แต่ก็แอบหลอนอย่างที่เกมใหม่ที่ Bloober Team โปรโมทไปก่อนหน้านี้อย่าง Cronos The New Dawn ที่ทุกอย่างคล้าย Silent Hill 2 Remake ที่บอกว่าทีมพัฒนานี้กำลังมาถูกทางและเข้าใจแล้วว่าตนเองต้องมาทางไหน
ตอนนี้เราก็หวังว่าทาง Bloober Team จะยังคงรักษามาตรฐานของตนเองเอาไว้ในเกมใหม่ ให้ออกมาดีแบบ Silent Hill 2 Remake ซึ่งถ้าเกมใหม่อย่าง Cronos The New Dawn ไปได้สวยอนาคตของทีมพัฒนานี้คงไปได้ไกลอีกยาว เหมือนที่ FromSoftware ค้นพบตัวเองว่าต้องทำเกมยากโหดออกมา จนตอนนี้ทุกเกมก็คงมาตรฐานเดิมเอาไว้จนมีชื่อเสียงในทุกวันนี้ โดยที่ไม่ต้องยึดติดกับเกม ๆ เดียว แต่สามารถสร้างซีรีส์ใหม่ ๆ ออกมาโดยใช้แนวทางที่ตัวเองค้นพบสร้างเกมออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งถ้า Bloober Team ทำได้รับรองว่าทีมพัฒนานี้ต้องไปอีกไกลแน่นอน