
ในที่สุดก็เข้าสู่ซีซันที่ 2 ของเกม Marvel Rivals อย่างเป็นทางการเรียบร้อย หลังจากที่มีการประกาศบอกแฟน ๆ ถึงสิ่งที่จะเพิ่มเข้ามามากมาย ทั้งตัวฮีโรใหม่สนามใหม่และการประสานงานตัวละครชุดใหม่ กับการเปลี่ยนแปลงอะไรหลาย ๆ อย่างที่มีทั้งคนชอบและไม่ชอบมากมาย หนึ่งในนั้นคือการเพิ่มและลดความสามารถของตัวละคร โดยตัวละรที่ถูกเปลี่ยนมากสุดในครั้งนี้คือ Rocket Raccoon ที่ถูกปรับเพื่อให้ตัวละครนี้สอดคล้องกับการวางแผนการเล่นกับตัวละครอื่น ๆ มากขึ้น ที่พอเป็นแบบนี้ก็มีทั้งคนที่ชอบ บางคนก็ไม่ชอบการเพิ่มลดสิ่งต่าง ๆ ที่มีในครั้งนี้ เรามาดูกันว่าคนที่ชอบไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงใหม่นี้ของ Rocket Raccoon มันคืออะไรกันแน่มาดูไปพร้อมกันเลย
I'm not upset that Rocket's mobility was nerfed. I'm upset that his playstyle was taken from him to make him more homogenized with the other Strategists.
byu/Thopterthallid inmarvelrivals
สำหรับคนที่ไม่รู้ตัวของ Rocket Raccoon ตอนนี้มีการเพิ่มและลดสิ่งต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนท่าไม้ตายให้ลดการเพิ่มพลังโจมตีจาก 40 เปอร์เซ็นต์ลดเป็นเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ แต่เพิ่มการยังรักษาเพื่อนร่วมทีมมาแทน นอกจากนี้ Rocket Raccoon ยังเคลื่อนที่ได้น้อยลงด้วยด้วยการเพิ่มคูลดาวน์ของเจ็ตแพ็กจาก 6 วินาทีเป็น 10 วินาทีจึงทำให้การหนีได้ยากขึ้น แต่ก็ได้รับบัฟการรักษาเพิ่มขึ้นแต่ลูกบอลต้องโดนตัวเพื่อเต็ม ๆ เท่านั้น ถ้าลูกบอลโดนถาก ๆ จะรักษาได้น้อยลง ซึ่งมันมีทั้งสิ่งที่ดีและแย่ลง

โดยมีผู้ใช้ Thopterthallid ได้ลงเรื่องราวนี้แบบละเอียดลงใน Reddit marvelrivals ว่า "Rocket Raccoon ตัวเก่าสามารถฮีลได้ในอัตราที่พอเหมาะในพื้นที่กว้าง ซึ่งหมายความว่าฉันไม่จำเป็นต้องคลิกขวาค้างไว้ ฉันเพียงแค่โยนฟองฮีลในการต่อสู้แบบทีม จากนั้นใช้เวลาสักครู่เพื่อปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ที่ช่วยทีมได้ คุณรู้ไหม ว่ามันคือสิ่งที่นักวางแผนในเกมควรมี และมีคนเคยบอกว่า Rocket Raccoon เป็นฮีลบอท แต่ตอนนี้เขากลายเป็นฮีลบอทมากกว่าเดิม ที่แย่ที่สุดก็คืออัลติเมทของเขาเป็นเพียงอัลติเมทแบบตอบโต้เท่านั้น ไม่ใช่แบบเชิงรุกและเชิงกลยุทธ์แบบแต่ก่อน ไม่เพียงเท่านั้นอัลติเมทที่ว่า My Team is now Invincible ยังเป็นท่าปกติที่ฮีโรคนอื่น ๆ ก็มีไม่ได้พิเศษแบบแต่ก่อนแล้ว โดยในตอนนี้ฉันต้องฮีลเพื่อนตลอดเวลา ถ้าหยุดกดเมื่อไหร่เพื่อนจะตายทันที และต้องเล็งยิงให้โดนเพื่อนไม่สามารถฮิลหมู่แบบแต่ก่อนได้อีกแล้ว"

ผู้ใช้งาน Altruistic-Check5579 ให้เหตุผลที่น่าสนใจว่า "ฉันชอบสไตล์การเล่นของ Rocket Raccoon มาก แทงค์และ DPS เพื่อนร่วมทีมไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องฉัน (Rocket) ฉันแค่ซ่อนและยิงกระสุนรักษาจากระยะไกลจากที่กำบัง ทำหน้าที่ของฉันโดยไม่รบกวนการต่อสู้ แต่ตอนนี้ Rocket Raccoon ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดของตัวเองมากกว่าจะยิงช่วยเพื่อนเมื่อถูกล้วงเหมือนแต่ก่อน" บางคนก็แซวว่า "พวกเขาน่าจะเปลี่ยนชื่อ นักวางแผน เป็น ผู้รักษา เพราะกลยุทธ์กับ Rocket Raccoon นั้นตายไปแล้ว"

แต่บางคนก็เห็นต่างออกไปเมื่อได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของ Rocket Raccoon โดยโต้แย้งว่า การเนิร์ฟการรักษาแบบพื้นที่ส่งผลทำให้ Rocket Raccoon ต้องใช้ทักษะมากขึ้นในการรักษามากขึ้น แทนที่จะสามารถรักษาจากระยะไกลโดยไม่มีความเสี่ยง ผู้ใช้นามว่า ValhallaAtchaBoy บอกว่า "ตอนนี้การรักษาได้รับการเสริมพลังแล้ว ฉันจึงสามารถยิงกระสุนโดนเพื่อนในทีมโดยไม่ตายได้แล้ว ไม่ต้องพูดถึงท่าที่ช่วยรักษาเพื่อนตอนใช้ท่าไม้ตาย ที่เราสามารถไปไล่ยิงศัตรูได้แล้ว" อีกคนที่เห็นด้วยคือ DamianKilsby บอกว่า "ผมคิดว่าตอนนี้ Rocket Raccoon เล่นได้เหมือนกับที่ผู้พัฒนาตั้งใจไว้ในตอนแรก ผมไม่คิดว่า Rocket Raccoon ควรจะสามารถยิงลูกบอลไปยังทิศทางของทีม จากอีกฝั่งของแผนที่ได้โดยไม่คิดอะไรแบบแต่ก่อนได้อีกแล้ว"

จนถึงตอนนี้แฟน ๆ ของ Rocket Raccoon ต่างก็ยังถกเถียงกันอยู่ว่าการเปลี่ยนครั้งนี้มันดีจริงหรือของเก่าดีกว่า เพราะถ้ามองในแง่ดีตัว Rocket Raccoon ก็กลายเป็นตัวรักษาที่ดีขึ้นในแง่ของการใช้ท่าไม้ตาย กับการยิงให้โดนเพื่อนฝั่งเราจึงจะได้รับการรักษาที่เต็มที่ ต่างกับแต่ก่อนที่แค่โดนถาก ๆ ก็ได้รับการรักษา แถมยังหนีได้แบบชิว ๆ ขึ้นเวลาถูกล้วงหลัง แต่ตอนนี้หนียากขึ้นเพราะถูกลดพลังในส่วนนี้ไป แล้วคุณละคิดยังไงกับเรื่องนี้ ส่วนตัวผู้เขียนก็ทั้งดีและไม่ดีออกไปทางกลาง ๆ ไม่ได้รู้สึกแย่อะไรแถมออกไปทางโอเคด้วยกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ด้วย แล้วคุณละคิดยังไงกับเรื่องนี้