Riot Games ยังคงเดินหน้าพัฒนาตัวเกมมือถือเรือธงของพวกเขาอย่างเกม LoL : Wild Rift อย่างต่อเนื่อง แม้ตัวเกมจะยังอยู่ในช่วง Close Beta ก็ตาม ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาก็ได้ทำการเนิร์ฟแชมเปี้ยนสุด OP อย่าง Camille ไป แต่ดูเหมือนว่ายังมีแชมป์เปี้ยนตัวที่ยังไม่สมดุลในเกม LoL : Wild Rift อยู่ ซึ่งในแพทช์นี้ทาง Riot Games ก็ได้จัดหนักจัดเต็มเนิร์ฟแชมป์เปี้ยนกระจาย แถมยังมีการปรับความสมดุลในตัวเกม และระบบอีกมายเลยก็ว่าได้ครับ
โหมดฝึกซ้อม
โหมดใหม่สำหรับการฝึกคอมโบที่ซับซ้อนและสกิลการกดปุ่มโจมตีสุดท้าย สามารถลองแชมเปี้ยนทุกตัวได้ฟรี
- ปลดล็อกแชมเปี้ยนทั้งหมดแล้ว
- สลับแชมเปี้ยน
- เลเวลอัปทันที
- เป็นอมตะ
- คูลดาวน์ 1 วินาที
- ทองไม่จำกัด
- ศัตรูและเป้าดัมมี่ของพันธมิตรทั้งหมด
- แชมเปี้ยนศัตรู AI (เลือกและกำหนดค่าได้)
- นำมินเนี่ยนออกทั้งหมด
- นำหมอกออก
ภาษา
เพิ่มการรองรับภาษาเกาหลีและภาษาญี่ปุ่น
การรีเซ็ตบัญชี
บัญชีทั้งหมดได้รับการรีเซ็ตอย่างสมบูรณ์แล้ว โดยมีข้อยกเว้นบางประการ
- รายชื่อเพื่อนของคุณ
- ประวัติการแชท
- การจัดชุดไอเทมที่สร้างเอง
- การตั้งค่า
- การอนุญาต
- Wild Core ที่ซื้อมาก่อนหน้านี้จะถูกส่งคืนให้พร้อมกับโบนัส 20%
ทีนี้มาถึงรายละเอียดการเนิร์ฟแชมป์เปียนกันบ้างครับ ซึ่งก็มีถึง 5 ตัวด้วยกันเลยทีเดียว
AHRI
เปลี่ยนสกิลติดตัว (1) Orb of Deception และ (2) Fox-Fire ของ Ahri ให้คล้ายกับเวอร์ชัน League PC ให้มากขึ้น ลูกบอลฮีลสีเขียวกำลังจะกลับมา
(P) Essence Theft
- (เก่า) Ahri ได้รับการดูดเลือดเวทมนตร์จากศัตรูที่ถูกโจมตีด้วยเอฟเฟกต์ที่ทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้
- (ใหม่) หลังจาก Ahri ร่ายสกิล 3 ครั้งและโจมตีโดนศัตรู สกิลต่อไปของเธอที่โจมตีโดนศัตรูก็จะรักษาเธอด้วย
(1) Orb of Deception
- (ถอดออก) มอบความเร็วในการเคลื่อนที่ในขณะที่ยิงลูกแก้วออกมา
(2) Fox-Fire
- (ใหม่) เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่เมื่อร่าย
AURELION SOL
Aurelion Sol มีอัตราการชนะสูงสุดในบรรดาผู้เล่นอันดับต้น ๆ เขามีความคล่องตัวและสกิลควบคุมการเคลื่อนไหว (CC) มากเกินไปในตอนนี้ ดังนั้นเราจึงจะเนิร์ฟคูลดาวน์และระยะเวลาสตั้นของเขา
(1) Starsurge
- ระยะเวลาสตั้น: ต่ำสุด 0.55/0.6/0.65/0.7 วิ // สูงสุด 2.2/2.4/2.6/2.8 วิ → ต่ำสุด 0.4/0.45/0.5/0.55 วิ // สูงสุด 1.6/1.8/2/2.2 วิ
(2) Celestial Expansion
- คูลดาวน์: 5/4/3/2 วิ → 8/6/4/2 วิ
(3) Comet of Legend
- คูลดาวน์: 55/50/45/40 วิ → 70/60/50/40 วิ
GRAGAS
เราบัฟให้ Gragas ค่อนข้างมากในช่วง Alpha Test แต่เขาก็ยังคงทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ดังนั้นเราจะเพิ่มพลังให้เขาอีกเล็กน้อยเพื่อที่เขาจะได้เริ่มสังหารผู้คนได้
ค่าสถานะพื้นฐาน
- พลังชีวิต: 650 → 690
- พลังชีวิตต่อเลเวล: 115 → 125
(อัลติเมท) Explosive Cask
SINGED
โดยทั่วไปแล้ว Singed สามารถกระจายพิษได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดโดยไม่ต้องกังวลเรื่องมานา และสร้างความเสียหายได้มากมาย เราจะเนิร์ฟมานาของเขา ดังนั้นผู้เล่นจะต้องคอยเปิดปิดการใช้พิษของเขาเมื่อไม่ได้อยู่ในการต่อสู้ ความเสียหาย (1) Poison Trail ของเขากำลังได้รับการเนิร์ฟพอสมควร เขาจะได้ไม่อยู่ในอันดับต้น ๆ ของชาร์ตความเสียหายเสมอไป ในขณะที่ยังคงเป็นแทงค์ที่สุดยอดเช่นเคย
ค่าสถานะพื้นฐาน
(1) Poison Trail
- ดาเมจ: 30/40/50/60 → 20/30/40/50
- อัตรา AP: 0.4 → 0.3
- มานา: 13 → 15
- ระยะเวลาความเสียหายตามช่วงเวลา: 2 วิ → 1.8 วิ
SONA
Sona แทบจะไม่มีปัญหาเรื่องมานาเลย แม้แต่ตอนที่เลเวลยังต่ำอยู่ เราต้องการจำกัดมานาของเธอ ดังนั้นผู้เล่นจึงจะต้องชั่งใจอย่างรอบคอบว่าจะใช้คาถาอะไร แทนที่จะลุยโดยไม่วางแผนอะไร
ค่าสถานะพื้นฐาน
- มานา: 435 → 345
- อัตราฟื้นฟูมานาต่อเลเวล: 24 → 15
และนี้ก็ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในแพทช์นี้เลยก็ว่าได้ครับ เพราะถ้าใครที่ได้ทดสอบตัวเกม LoL : Wild Rift ช่วง Close Beta แล้วละก็ คงจะรู้ได้เลยว่า ADC หรือแครี่เกมนี้ในช่วงเลทเกมมันทรงพลังมากเกิน ทาง Riot Games จึงจัดหนักเนิร์ฟไอเทมประเภทคริติคอลทุกชิ้นสะ ซึ่งก็เปรียบสเหมือนการเนิร์ฟแชมเปี้ยน ADC ทุกตัวในเกมเลยก็ไม่ผิด
ไอเทม
ไอเทมสำหรับคริติคอล
เอดีซีนั้นแข็งแกร่งมาก และเรารับรู้แล้วว่าผู้เล่นหลายคนรู้สึกหงุดหงิดที่พวกเขาเก่งเกินไป เราคิดว่ามันก็ค่อนข้างจริงเพราะไอเทมคริติคอลมีราคาค่อนข้างถูก ดังนั้นเหล่าเอดีซีจึงเข้าสู่การสร้างตัวได้เร็วกว่าตำแหน่งอื่น ๆ การเนิร์ฟไอเทมคริติคอลจึงเป็นขั้นตอนแรกที่เราจะทำในขณะที่เรายังคงสังเกตและค้นหาวิธีที่จะสร้างสมดุลให้กับตำแหน่งเอดีซีต่อไปในอนาคต
CLOAK OF AGILITY
- ค่าอัปเกรด: เพิ่มจาก 300 → 500
- ค่าใช้จ่ายรวม: เพิ่มจาก 800 → 1000
- โอกาสคริติคอล: 15% → 20%
PHANTOM DANCER
- ค่าใช้จ่ายรวม: 2600G → 2800G
RUNAAN’S HURRICANE
- ค่าใช้จ่ายรวม: 2600G → 2800G
RAPID FIRECANNON
- ค่าใช้จ่ายในการรวม: 400G → 600G
- ค่าใช้จ่ายรวม: 2600G → 2800G
STATIKK SHIV
- ค่าใช้จ่ายในการรวม: 400G → 600G
- ค่าใช้จ่ายรวม: 2600G → 2800G
INFINITY EDGE
- ค่าใช้จ่ายในการรวม: 1000G → 900G
- ค่าใช้จ่ายรวม: 3300G → 3400G
ระบบเกม
ความเร็วในการโจมตี
ความเร็วในการโจมตีช้าลงเมื่อเทียบกับความเร็วในการโจมตีที่เพิ่มขึ้น เราจะเปลี่ยนสูตรลดความเร็วในการโจมตีเพื่อให้แชมเปี้ยนอย่าง Malphite และไอเทมอย่าง Randuin’s Omen มีผลกระทบที่สำคัญมากขึ้น
- สูตรเก่า: ความเร็วการโจมตีพื้นฐาน × (1 + (ความเร็วการโจมตีโบนัส - ความเร็วการโจมตีช้าลง))
- สูตรใหม่: ความเร็วการโจมตีพื้นฐาน × (1 + ความเร็วการโจมตีโบนัส) * (1 - ความเร็วการโจมตีช้าลง)
มินเนี่ยน
ขณะนี้คุณสามารถเห็นมินเนี่ยนระดับสูงผ่านหมอกได้แล้ว ดังนั้นคุณจะสามารถวางแผนสำหรับการล้อมในช่วงท้ายเกมได้ดีขึ้น
การส่งสัญญาณ
เราทราบมาว่าการส่งสัญญาณนั้นมองเห็นได้ยากเล็กน้อย ดังนั้นเราจึงปรับปรุงภาพการส่งสัญญาณในเกมเพื่อให้เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ตอนนี้คุณสามารถลากสัญญาณ “กำลังไป” ไปยังเป้าหมายที่ต้องการได้
ป้อมปราการ
ฟีเจอร์หนึ่งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนนักใน Wild Rift คือเอฟเฟกต์ “Domino” ซึ่งเป็นโบนัสการป้องกันโครงสร้างที่จะใช้งานเมื่อป้อมปราการสองป้อมในเลนเดียวกันแตกสลายห่างกันภายใน 45 วินาที สิ่งก่อสร้างถัดไปในเลนเดียวกันจะได้รับความเสียหายลดลง 66% เป็นเวลา 30 วินาที โดยจะถูกแสดงด้วยแสงออร่าสีทอง เอฟเฟกต์นี้เป็นสาเหตุที่บางครั้งผู้เล่นจะรู้สึกว่าเน็กซัสถึกมาก เนื่องจากเรายังอยู่ในช่วง Beta เราจึงยังคงปรับจังหวะการเล่นเกมของเราอยู่ และในช่วง Closed Beta นี้ เราจะลดประสิทธิภาพของโบนัสโดมิโนลง
- การลดความเสียหายของ “โบนัส Domino”: 66% → 30%
UI
เพิ่มการขัดเกลาให้กับ UI ในเกม
ก็เรียกว่าเป็นการอัปเดตแพทช์ที่ใหญ่มากๆ ของ Riot Games ที่ยัดลงในเกม LoL : Wild Rift ช่วง Close Beta นี้ก็ไม่ผิดเลยครับ เพราะมันมีการปรับสมดุลในเกมมากมายเยอะมากๆ โดยเฉพาะการลดประสิทธิภาพของแชมเปี้ยนประเภท ADC ลง ซึ่งรับรองว่ามีผลต่อในตัวเกมแน่นอน แต่ผู้เขียนคิดว่า Riot Games พวกเขาเดินมาถูกทางแล้วละครับ เพราะสิ่งที่พวกเขาปรับนี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ผู้เล่นร้องเรียนมาทั้งนั้นขอปรบมือให้ 10 ที!