ตอนนี้ทาง Riot Games ก็ได้อัปเดตแพทช์ใหม่ขนาดใหญ่ของตัวเกม VALORANT อย่างแพทช์ 1.10 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ต้องว่าเป็นแพทช์ใหญ่เพราะนี้คือการเริ่มต้นบทใหม่ หรือ ACT ของตัวเกม VALORANT นั่นเองครับ โดยตอนนี้ตัวเกมก็ได้เดินทางมาถึง VALORANT ACT 3 เป็นที่เรียบร้อย
และแน่นอนครับว่าในแพทช์ VALORNT 1.10 มันมีอะไรที่น่าสนใจเยอะ (มาก) ซึ่งทางเราก็ได้รวบรวมข้อมูลสิ่งที่น่าสนใจและผู้เล่นอย่างเราควรจะต้องรู่ของ VALORANT 1.10 มาฝากกันครับ ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยดีกว่าครับ
![](https://img.4gamers.com.tw/ckfinder-th/image2/auto/2020-10/Patch_Notes_Highlights_1_10_V2-tha-201014-170827.jpg?versionId=3y5qR87A9KjgxwjI319QZFsETX5AeBFz)
อัปเดตแผนที่ใหม่ ICEBOX
![icebox-banner.jpg](https://images.contentstack.io/v3/assets/bltb6530b271fddd0b1/bltc196613b8bfbc35f/5f800c5ded21e20f1440b285/icebox-banner.jpg)
แน่นอนว่าสิ่งที่หลายๆ คนตั้งตารอในแพทช์ใหม่ VALORANT 1.1 นี้ก็แผนที่ใหม่อย่างด่าน ICEBOX นั่นเองครับ ซึ่งในแพทช์นี้ Riot Games ก็ได้อัปเดตแผนที่นี้เข้ามาตามนัดเรียบร้อย แต่ด่าน ICEBOX ที่เข้ามาในแพทช์นี้จะยังเป็นเวอร์ชั่น BETA อยู่ ซึ่งเพราะทาง Riot พวกเขาเกรงว่าอาจจะมีปัญหาบัคเกินขึ้นในแผนที่นี้
โดยด่าน ICEBOX จะเปิดทดสอบเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ โดยแผนที่ ICEBOX จะเปิดให้เล่นได้ในโหมดไม่จัดอันดับ, Spike Rush และ Deathmatch เท่านั้น และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจะเปิดให้ผู้เล่นได้ใช้กันแบบเต็มรูปแบบในวันที่ 27 ตุลาคมนี้
นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องสลิงในเกมและด่าน ICEBOX อีกด้วย
- ในช่วงแรกของแพทช์นี้ ผู้เล่นที่เข้าคิวไม่จัดอันดับจะถูกส่งเข้าไปเล่นในแผนที่ ICEBOX บ่อยขึ้นกว่าปกติ
- ตะขอเกี่ยวโรยตัว (เชือก) / สลิง
- ปรับอัตราเร่งเวลาอยู่บนสลิงใหม่เพื่อป้องกันการเปลี่ยนทิศทางกระทันหัน (จริงๆ ปรับไปแล้วในแพทช์ก่อนหน้าแต่ไม่ได้ระบุไว้ในรายละเอียดแพทช์ เพราะว่ากลัวว่าจะโดนผู้เล่นถล่มถามเรื่องสลิงนี่ล่ะ)
![เล่นสายสลิงอยู่ได้ -เกมมันรีบ EP.2 ( Valorant ) - YouTube](https://i.ytimg.com/vi/gfLMaz0XXXw/maxresdefault.jpg)
- เพิ่มระบบการชะงักเมื่อถูกยิงขณะที่อยู่บนตะขอโรยตัว
โดยทาง Riot Games พวกเขาได้บอกว่าที่ตั้งใจปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับเรื่องสลิงให้ชะงักก็เพราะเพื่อให้ผู้เล่นสายโหนสลิงหลบหลีกได้น้อยลงในระหว่างการต่อสู้นั่นเองครับ
มีการปรับรายละเอียดของด่าน Ascent และ Blind
![ascent-banner.jpg](https://images.contentstack.io/v3/assets/bltb6530b271fddd0b1/blt46082664924e8084/5ed88b55ff1cb239b9500bf6/ascent-banner.jpg)
โดย Riot Games ได้มีการปรับวิสัยทัศน์เบื้องหน้าในแผนที่ Ascent และ Bind ให้มีความแม่นยำที่ดีขึ้น และพวกเขายังเปรยทิ้งท้ายไว้อีกว่าอาจมีการปรับอัปเดตแผนที่ Haven และ Split ในแพทช์นี้เช่นเดียวกันโดยจะตามมาในภายหลัง
![bind-banner.jpg](https://images.contentstack.io/v3/assets/bltb6530b271fddd0b1/blt708819ced7283507/5ed88b55444d25730a19e01b/bind-banner.jpg)
มีการปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับระบบ RANK ใหม่
นี้น่าจะเป็นไฮไลท์สำคัญเลยก็ว่าได้ในแพทช์ VALORANT 1.10 นี้ เพราะอย่างที่ผู้เล่นทราบกันดีว่าระบบแรงค์ในเกม VALORANT นั้นมีปัญหามานานแล้ว ซึ่งทาง Riot Games ก็ได้พยายามแก้ไขมาแล้ว แต่ก็ไม่ดีขึ้นสักที แต่ในแพทช์นี้บอกเลยว่าพวกเขาจัดเต็มสุดๆ ซึ่งมีการปรับที่เยอะ (มาก) เอาเป็นว่าเราไปดูสิ่งที่น่าสนใจดีกว่าครับว่ามีอะไรที่ Riot Games ปรับในแรงค์นี้บ้าง
- ตอนนี้ผู้เล่นสามารถเลือกเซิร์ฟเวอร์โปรดได้หนึ่งเซิร์ฟเวอร์หรือมากกว่าเพื่อเพิ่มโอกาสที่จะได้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ที่ตัวเองต้องการ
- ความเหลื่อมล้ำของแรงค์สำหรับปาร์ตี้จะถูกจำกัดไว้ที่ 3 ระดับ (จากเดิม 6)
**ยกตัวอย่างง่ายๆ คือเมื่อก่อนถ้าแรงค์ Silver 3 ก็จะสามารถเล่นกับ Platinum 3 ได้ แต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วในแพทช์นี้ขั้นต่ำที่จะเล่นกับ Platinum 3 ได้ก็คือ Gold 3 ซึ่งแน่นอนมันมีผลกับทุกแรงค์ครับ**
- ปรับการจับคู่ในโหมดการแข่งขันให้รัดกุมยิ่งขึ้นเพื่อลดความเหลื่อมล้ำของทักษะผู้เล่น
- การเปลี่ยนแปลงอันดับตั้งแต่แรงค์ Immortal ขึ้นไปนั้นจะคำนวณจากการชนะ การแพ้และความชี้ขาดของผลการแข่งขัน (จำนวนรอบที่ชนะหรือแพ้) เท่านั้น โดยไม่คำนึงถึง Average Combat Score คะแนนส่วนบุคคลหลังจบเกมนั้นเอง
โดยไอระบบนี้จะมีผลเฉพาะในแรงค์ Immortal ขึ้นไปเท่านั้น แต่ทาง Riot Games พวกเขายืนยันว่าพวกเขาจะคอยดูว่าไอระบบนี้มันสามารถทำงานออกมาได้ดีไหม ซึ่งถ้ามันออกมาดีละก็ใน VALORANT ACT 3 นี้จะเปลี่ยนมาใช้ระบบการคิดคำนวนนี้ในทุกแรงค์ภายในอนาคต
![](https://img.4gamers.com.tw/ckfinder-th/image2/auto/2020-10/New_Ranked-201014-173652.jpeg?versionId=WhZ7pQ3vLvbiG57617R0KiHo61Gz7u_I)
อัปเดตความน่าเล่นให้โหมด DEATH MATCH ให้มากขึ้น
- เพิ่มจำนวนผู้เล่นจากเดิม 10 คน เป็น 14 คน
- อัปเดตอัลกอริธึมของการเกิดใหม่ เพื่อให้ผู้เล่นได้เกิดใหม่อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น
- ยกเลิกระบบสัญญาณกะพริบบอกตำแหน่งเป็นช่วง ๆ ตอนนี้คุณจะได้รับสัญญาณบอกตำแหน่งเฉพาะตอนเกิดใหม่
- เพิ่มระยะเวลาของแต่ละแมตช์ให้นานขึ้น โดยจะสิ้นสุดเมื่อผู้เล่นคนแรกฆ่าได้ครบ 40 คน (จากเดิม 30) และเวลาในการเล่นต่อแมตช์เพิ่มเป็น 9 นาที (จากเดิม 6 นาที)
- บรรจุกระสุนทุกครั้งที่ฆ่า: ทุกครั้งที่ผู้เล่นสังหารศัตรูได้อาวุธที่ผู้เล่นใช้อยู่จะได้รับการบรรจุกระสุนใหม่จนเต็มทันที (ปืน Ares และ Odin จะได้รับกระสุนคืน 30 นัด)
- เพิ่มค่าประสบการณ์ที่ได้รับจาก 500 เป็น 900 XP
![](https://img.4gamers.com.tw/ckfinder-th/image2/auto/2020-10/wf68ylitkcg51-201014-174303.png?versionId=HJvB24ten0Z15ykOfLYIJLKfaek5HfQc)
ซึ่งก็ถือว่าเป็นแพทช์เริ่มต้นเข้าสู่ตัวเกม VALORANT ACT 3 ที่ดีมากๆ เลยก็ว่าได้ครับสำหรับ VALORANT แพทช์ 1.10 นี้ โดยเฉพาะเรื่องระบบแรงค์ที่มีการปรับเปลี่ยนในเรื่องนี้สะที ซึ่งแน่นอนว่ามันจะลดปัญหาในการเจอผู้เล่น Smurf มาเล่นกับแรงค์ต่ำกว่าได้เยอะพอสมควรเลยทีเดียว และรวมถึงการปรับโหมด Death Match โหมดสุดฮิตให้สนุกและมันส์กว่าเดิมขึ้นเยอะ
![](https://img.4gamers.com.tw/ckfinder-th/image2/auto/2020-10/YFVBLHF3BNCGVAGC4HFNRVCGCE-201014-174709.webp?versionId=LJonwjCT09vU9fp8mDK.4e6zos1QNR4m)
ซึ่งนอกจากข้อมูลที่ผู้เขียนนำมาฝากในแพทช์ 1.10 นี้ก็ยังมีการแก้ไขบัคและรายละเอียดต่างๆ อีกพอสมควรเลยครับ โดยสามารถไปอ่านเต็มๆ ได้ที่ลิงก์นี้เลยครับ : https://playvalorant.com/en-us/news/game-updates/valorant-patch-notes-1-10/