เงียบหายกันข้ามปีเลยสำหรับเกม RPG ภาคต่ออย่าง Diablo IV นับตั้งแต่งาน BlizzCon 2019 ที่ปล่อย Trailer อย่างเป็นทางการ พร้อมกับโชว์ Gameplay สั้นๆให้ชมกัน คราวนี้ทาง Blizzard Entertainment ผู้พัฒนาเกมนี้ก็ออกมาอัปเดตข้อมูลของตัวเกมที่เกี่ยวกับระบบไอเทมและค่า Status ของเกมภาคใหม่ให้ชมกันแล้ว

โดยทางทีมงานได้มีการปรับเปลี่ยนระบบการแสดงผลของไอเทมแบบใหม่ออกมาให้ชมกัน จากที่เคยใช้ในลักษณะเดิมมาตั้งแต่ภาค 1 - 3 แต่ในภาคที่ 4 นั้นทาง Blizzard เลือกที่จะลดขนาดของช่องไอเทมให้มีการแสดงแบบ 1 ช่องต่อ 1 ชิ้น รวมไปถึงหน้า Pop-up ที่อธิบายรายละเอียดของไอเทมประเภทของสวมใส่ ยังมีการรายละเอียดผลของไอเทมเมื่อใช้งานที่ละเอียดมากขึ้น เพื่อให้ผู้เล่นสามารถพิจารณาในการเลือกใส่ไอเทมที่เหมาะสมกับแนวทางที่ต้องการ โดยมีการนำข้อดีของเกมภาค 2 - 3 มารวมกันในภาคที่ 4 ทั้งหมด

ต่อมาคือเรื่องของค่าสถานะของตัวละคร โดยปกติจะมีค่า Strength, Intelligence, Vitallity และ Dexterity แต่ในเกมภาคที่ 4 ได้มีการเปลี่ยนจากค่า Intelligence มาเป็น Willpower พร้อมกับเพิ่ม Pop-up สถานะที่ได้จากการอัพ Stats ในแต่ละค่าเพิ่มเติม ทำให้การอัพ Stats ในเกมภาคที่ 4 นั้นจะเปลี่ยนจากรูปแบบเดิมอยู่ไม่น้อย แน่นอนว่าแนวทางการเล่นในเกมภาคใหม่ก็อาจจะเปลี่ยนไปอีกด้วยเช่นกัน
แม้ทาง Blizzard จะเขียนกำกับไปว่าระบบทั้งหมดยังไม่ใช่ตัว Final ที่จะใช้งานจริงในอนาคต แต่ดูแล้วก็เปลี่ยนแปลงจากภาคก่อนหน้านี้ไปเยอะพอสมควร สุดท้ายเราก็ต้องคอยการอัปเดตเพิ่มเติมจากทางผู้พัฒนาต่อไปว่าเมื่อไหร่จะได้เล่นกันนะครับ