Riot Games ได้ออกมาเปิดเผยและแนะนำ Dev Diaries เพื่อให้ผู้เล่นได้รู้จักกับผู้อยู่เบื้องหลังมากขึ้น เพราะการได้พูดคุยกับทีมพัฒนาเกมหรือผู้อยู่เบื้องหลัง Wild Rift Events สามารถสร้างความสนุก ความท้าทายให้ผู้เล่นตื่นเต้นและเล่นเกมโปรดได้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น Riots Games จึงพาทุกคนไปพูดคุยกับทีมหัวหน้าการผลิตอีเวนต์ นักออกแบบเกม และ นักกลยุทธ์การสร้างรายได้ แบบที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนผ่าน Dev Diaries หรือไดอารี่ที่ทีมพัฒนาเกม Riots จะมาตอบคำถามทุกอย่างที่อยากรู้
กว่าจะเป็นอีเวนต์ WILD RIFT นั้นต้องผ่านอะไรมาบ้าง ?
Riot Junosaur หัวหน้าฝ่ายอีเวนต์ : เราเริ่มต้นด้วยโอกาส เป้าหมาย และไอเดีย เราเริ่มจากการดูปีปฏิทินเพื่อวางแผนว่า ว่าเราสามารถจัดอีเวนต์ได้มากน้อยแค่ไหน จากนั้นเราก็ทำงานร่วมกับทีมอื่นๆ มากมายในองค์กรเพื่อค้นหาวิธีที่ดีที่สุดในการโชว์คอนเทนต์ใหม่ ยกตัวอย่างเช่น เรามักจะรวมกลุ่มแชมเปี้ยนที่มีเรื่องราวเชื่อมโยงกัน เพราะเราชอบการเล่าเรื่องราว หลังจากนั้นเราจะเริ่มลุยด้านการออกแบบ เริ่มด้วยเป้าหมายที่เราต้องการทำให้สำเร็จ
อีเวนต์สามารถช่วยให้ผู้เล่นได้ทำความรู้จักแชมเปี้ยน หรือตกหลุมรักสกินใหม่ หรือรู้สึกถึงจิตวิญญาณการแข่งขันในช่วง ฤดูกาลอีสปอร์ต เป้าหมายเหล่านี้ช่วยให้เราสามารถคิดไอเดียการออกแบบที่เป็นรากฐานให้กับ “การเดินทางของผู้เล่น” นั่นคือวิธีที่เราจะวางแผนให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ของอีเวนต์ตั้งแต่ต้นจนจบ
ไม่ว่าจะเป็นภารกิจหรือสิ่งที่ผู้เล่นทำ ระบบของอีเวนต์ หรือวิธีที่ผู้เล่นก้าวหน้า และรางวัลหรือสิ่งที่ผู้เล่นได้รับ จากนั้นเราพัฒนาอินเทอร์เฟซของผู้ใช้ ภาพศิลป์และภาพลักษณ์ และเอฟเฟกต์ของแอนิเมชัน UI ของทุกอีเวนต์มีองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ประจำอีเวนต์ รวมถึง Pool Party ด้วย เรามักจะร่วมมือกับทีมอื่น ๆ เพื่อพัฒนาองค์ประกอบเพิ่มเติมสำหรับอีเวนต์ เช่นรางวัลภาพ องค์ประกอบเนื้อเรื่อง การ์ตูน หรือแม้แต่แอนิเมชันภาพยนตร์
ยิ่งเราร่วมมือกับทีมอื่น ๆ มากขึ้น โปรเจกต์ก็จะยิ่งซับซ้อนขึ้น และเราก็จะใช้เวลาในการพัฒนาอีเวนต์มากขึ้นด้วย โดยสรุปแล้ว การพัฒนาอีเวนต์ตั้งแต่ต้นจนจบอาจใช้เวลาตั้งแต่สามเดือนขึ้นไปจนเกินหนึ่งปีสำหรับอีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ และจัดข้ามผลิตภัณฑ์ เราพยายามมองหาวิธีเพิ่้มศักยภาพของเราอยู่เสมอ เพื่อให้เรามีโอกาสได้ส่งต่ออีเวนต์มากขึ้น และสร้างอีเวนต์ที่ดีขึ้นในอนาคต
แล้วรางวัลจากอีเวนต์ล่ะ?
Riot ShinsukeTakasugi นักกลยุทธ์การสร้างรายได้ : โดยทั่วไปแล้ว เราอยากให้อีเวนต์มีรางวัลเป็น
- วิธีเพิ่มเติมในการสื่อความเป็นตัวคุณเองทั้งในและนอกเกม
- วิธีที่ให้คุณได้มองย้อนกลับไปนึกถึงช่วงอีเวนต์ผ่านรางวัลที่คุณได้รับ
- วิธีเพิ่มเติมในการสะสมสกุลเงินที่แตกต่างกัน (อย่าง Blue Mote) และคอนเทนต์อื่น ๆ (อย่างแชมเปี้ยน)
จนถึงตอนนี้ เราได้เสนอรางวัลแชมเปี้ยนมามากมาย เพราะเรารู้ว่าพวกคุณหลายคนอยากเพิ่มจำนวนแชมเปี้ยนที่เลือกใช้ได้โดยเร็วที่สุด สำหรับผู้ที่ต้องการเล่นเกมมากขึ้นในช่วงอีเวนต์ เราก็มีรางวัลส่งท้ายที่มีไอเทมตกแต่งเพิ่มเติมเป็นรางวัล ด้วยเหตุนี้ ไอเทมตกแต่งอย่างกรอบไอคอน ไอคอนลิมิเต็ด และท่าโพสมักจะเป็นรางวัลที่อยู่ช่วงท้ายของเส้นทางรางวัลนั่นเอง
เพื่อทำความเข้าใจว่าเราสามารถให้รางวัลได้มากแค่ไหน เราจะต้องดูความซับซ้อนและความยากของอีเวนต์ อีเวนต์เล็ก ๆ มักไม่ซับซ้อนและทำสำเร็จได้ง่ายกว่า ดังนั้นจึงสามารถเข้าถึงได้แม้ว่าคุณจะไม่ได้เล่นเกมหนักมาก อีเวนต์ใหญ่มักต้องการจำนวนเกมที่เล่นมากกว่า และอาจต้องมีปฏิสัมพันธ์นอกเหนือจากการเล่นเกมเพียงอย่างเดียว แต่... ของรางวัลจากอีเวนต์ใหญ่ก็เยอะเหมือนกัน เราพยายามระจายอีเวนต์เหล่านี้ไปทั่วทั้งปีเพื่อทำให้เกมรู้สึกสดใหม่ และมีอะไรให้สำหรับผู้เล่นทุกคน
ก็ถือว่าเป็นเป็นการออกมาเปิดเผยเพื่อให้เหล่าสาวกคอเกม League of Legends: Wild Rift ได้รับรู้และทราบกันว่าพวกเขาทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจเพื่อที่คิดและนำอีเวนต์ต่าง ๆ มาเข้าสู่ตัวเกม Wild Rift เพื่อเพิ่มความสนุกและความ Hype ของผู้เล่น ซึ่งก็ต้องมาดูกันต่อไปครับว่าในอนาคตอีเวนต์ต่าง ๆ ของ Riot Games ที่จะยัดลงมาใน Wild Rift นั้นจะพัฒนาและดีขึ้นมากน้อยขนาดไหน เพราะบอกตามตรงว่าอีเวนต์ของพวกเขามันช่างสร้างตื่นตาตื่นใจในทุก ๆ ครั้งที่เปิดตัวสะเหลือเกิน