หลังจากการประกาศเปิดตัว Dead Space Remake เรียกได้ว่าแฟนเกมซีรีส์นี้ต่างพากันนั่งไม่ติด กับการกลับมาของเกม Horror Survival ในตำนาน ที่สายสาบสูญไปจากวงการเกมมานานถึง 8 ปี นับตั้งแต่ Dead Space 3 ในปี 2013 กลับมาดด้วยขุมพลัง Frostbite Engine จนทำให้สายข่าวไทยหลาย ๆ คนต้องลุกขึ้นมาทำข่าวกันตั้งกลางดึกเลยทีเดียว ถึงจะน่าตื่นเต้นขนาดไหน มันยังมีบางเรื่องที่แฟนเกมยังกังวลอยู่เหมือนกัน

Phil Ducharme โปรดิวเซอร์อาวุโสของ EA Motive ที่รับหน้าที่พัฒนาตัวเกม ได้กล่าวว่าทีมงานได้เรียนรู้ความผิดพลาดของเกมในอดีต และข้อผิดพลาดเหล่านี้จะถูกนำมาปรับปรุงในฉบับ Remake โดยการรวมแนวคิดใหม่ ๆ เข้ากับตัวเกมเดิม อีกทั้งมีการยืนยันว่า Dead Space Remake จะไม่มีระบบ Microtransactions ที่ต้องใช้เงินจริง แลกกับเงินหรือไอเทมในเกม แบบที่เคยเกิดขึ้นในเกมต้นฉบับอย่างแน่นอน

โดยแนวทางนี้จะใช้แนวเดียวกับ Star Wars Jedi: Fallen Order ของ Respawn ที่สร้างความชัดเจนตั้งแต่เปิดตัวว่าระบบ Microtransactions จะไม่มีบทบาทในเกมแบบ Single Player ของพวกเขาอีกทั้งใช้แรงบันดาลใจจากเกมตัวต้นฉบับ มารวมเข้ากับกลไกใหม่ ๆ และเติมเต็มเนื้อหาที่ทีมงานเดิมของเกมอาจจะไม่ได้ใส่เข้าไปตามที่ตั้งใจไว้ รวมไปถึงทางเลือกในการเล่นที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้เอง
แม้ Trailer ของเกมที่ได้เปิดตัวไปใน EA Play รอบล่าสุดจะยังไม่บอกอะไรมากไปว่าตัวเกมที่ถูกสร้างใหม่ด้วย Frostbite Engine เช่นเดียวกับ Battlefield, FIFA 21 และ Star Wars : Squadrons และบรรยากาศสุดขนลุกบนยาน USG Ishimura ที่ใครหลายคนคิดถึง แต่ก็สร้างความหวังให้กับแผน ๆ ว่าเกมโปรดของพวกเขากำลังจะกลับมา Dead Space ฉบับ Remake จะลงให้กับเครื่อง Playstation, Xbox Series X|S และ PC