ไม่รู้ว่าขยันอะไรมาจากไหนหรือเปล่าสำหรับทีมผู่พัฒนาของ RoV เพราะตั้งแต่ที่ตัวเกม MOBA Mobile นี้ได้ย่างก้าวเข้าสู่ RoV แพทช์ใหม่ 2021 Season 19 พวกเขาก็ได้ออกแพทช์ปรับสมดุลฮีโร่กันแบบอาทิตย์ต่ออาทิตย์เลยก็ว่าได้ (ฺฮา)
จำทำให้เหล่าผู้เล่นบางกลุ่มเริ่มมึนหัวและออกมาบ่นว่าสรุปแล้วคุณพี่จะเอายังไงกันแน่ครับเนี่ยทำไมไม่ปล่อยแพทช์ออกมาทีเดียวไปเลย เพราะแน่นอนว่าเมื่อแพทช์ใหม่เข้ามามันต้องอาศัยระยะเวลาในการปรับตัวพอสมควรเพื่อที่จะคุ้นชินกับมัน
แต่ผู้เขียนก็อยากจะบอกว่าที่ทางผู้พัฒนาทำแบบนี้เขาก็เพื่ออยากให้ตัวเกม RoV ออกมาสมดุลที่สุดนั่นแหละครับเพราะอย่างที่บอกไปในแพทช์ที่แล้วมีการบัฟแครี่ให้เก่งขึ้นมาเยอะ (มาก ๆ) จนทำให้เหล่าฮีโร่ไฟท์เตอร์เกราะหนา ๆ หรือพวกแทงค์ทั้งหลายเริ่มกลับมายืนยากขึ้นอีกครั้งในตัวเกม RoV แพทช์ใหม่ 2021 Season 19
ดังนั้นแน่นอนครับจุดมั่งหมายหลักในแพทช์ใหม่ RoV นี้ทางผู้พัฒนาพวกเขาจึงมุ่งหน้าชี้เป้าไปที่การบัฟเหล่าฮีโร่สายไฟท์เตอร์, แทงค์ทั้งหลายให้เก่งขึ้นมาหลายตัวพอสมควร ซึ่งก็เพื่อที่เราจะได้เห็นฮีโร่เหล่านี้ถูกหยิบมาเล่นในแรงค์มากยิ่งขึ้นและสามารถเดินหน้าเข้าชนและล้วงเหล่าแครี่ได้แบบไม่ต้องกลัวตายอีกต่อไป
เอาเป็นว่าพูดถึงตรงนี้แล้วเราก็มาดูรายละเอียดแพทช์โน้ตของ RoV แพทช์ใหม่ 2021 Season 19 ล่าสุด ประจำวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมานี้กันดีกว่าครับว่ามีเหล่าฮีโร่ตัวไหนบ้างที่ถูกบัฟและเนิร์ฟกันบ้าง และจะมีฮีโร่ตัวเมนในดวงใจของทุกคนถูกเลือกจากทีมงานหรือเปล่ากันนะ ?
เนื่องจากการโจมตีปกติของ Omen ได้ถูกปรับไป ทำให้ประสิทธิภาพของเขาลดลง ดังนั้นเราจึงปรับให้เขายืนชนกับศัตรูได้นานขึ้น
- Skill 2 ลดความเสียหายทีได้รับ:40%~60%->50%~70%
Mortos ในตอนนี้ค่อนข้างอ่อนแอเกินไป ซึ่งเราหวังว่าการปรับครั้งนี้จะทำให้เขาเทียบเคียงกับฮีโร่อื่นในตำแหน่งเดียวกันได้
- Passive เพิ่มเพราะ -> ฟื้นฟู 2% HP ทุก 2 วิ
- Skill 1 สโลว์ 30% เป็นเวลา 1 วิ, สตั๊น 0.25 วิ -> ใบ้ 1 วิ เอฟเฟกต์ใบ้/ติดสัญลักษณ์จะมีผลกับเป้าหมายที่เลือกเท่านั้น โล่ถูกย้ายไปสกิล 2 คูลดาวน์:8~6 วิ -> 7~4 วิ
- Skill 2 ใหม่:ได้รับโล่ 500(+5% Max HP) -> 5% Max HP (+1%/lv ) ระยะห่างการโจมตี:ทุก 1 วิ -> 0.5 วิ ความเสียหาย:เวท: 40~140(+0.5AD)(+1% Max HP) -> กายภาพ: 50+15/lv+0.35AD เอาออก:ฟื้นฟู HP คูลดาวน์:12~9 วิ -> 10 วิ
- Ultimate ความเสียหาย:กายภาพ: 750~1250(+1.3AD) -> เวท: 14~20% HP ปัจจุบันของเป้าหมาย ความเสียหายต่อเนื่อง:กายภาพ -> เวท
อัตราการชนะโดยรวมของ Zuka ตอนนี้เกินความคาดหมายของเราไปมาก เหตุผลหลักก็คือความสามารถที่ครอบคลุมของเขาในการหลบหลีก การระเบิดความเสียหาย และสถานะควบคุมที่ทำให้คู่ต่อสู้ตอบโต้ได้ยาก แต่ในขณะเดียวกัน โครงสร้างความสามารถโดยรวมของเขาทำให้เขาอ่อนแอเกินไป ในช่วงแรกของ Zuka ในฐานะนักฆ่า ความเร็วในการฟาร์มป่านั้นช้าเกินไป ดังนั้นเราจึงปรับสมดุลความสามารถโดยรวมในช่วงแรกและช่วงท้ายของเขาและหวังว่าเขาจะมีความสามารถในฐานะฮีโร่ฟาร์มป่าได้เช่นกัน
- ค่าสถานะพื้นฐาน: +Max HP/LV:257 -> 275 ระยะห่างการโจมตี:1 -> 0.8 วิ Passive: ยกเลิกเอฟเฟกต์เพิ่มพลังโจมตีพื้นฐาน เปลี่ยนเป็นปรับเพิ่มความเสียหายของสกิลโดยรวมแทน ฟื้นฟู:160+0.6AD->12% Max HP
- Skill 1: ความเสียหาย สกิล:135~260+0.9AD->150~300+1.0AD ความเสียหาย โจมตีปกติ:60~160+0.25AD->75~200+0.25AD คูลดาวน์:10~6s->9~6.5s บัฟการโจมตีปกติ:ระยะ 5 -> 4.5m
- Skill 2: คูลดาวน์:9~6s->7.5s บัฟการโจมตีปกติ:ระยะ 5->4.5m
- Ultimate: ความเสียหาย สกิล:450~800+1.0AD->500~1000+1.0AD ความเสียหาย โจมตีปกติ:70~150+0.25AD->124~250+0.25AD สตั๊น :1 วิ ->0.5 วิ คูลดาวน์:32~24 วิ -> 30~20 วิ
แม้ว่าเปอร์เซ็นต์การชนะของ Allain จะอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่โครงสร้างความสามารถของเขาจะเห็นผลได้ในช่วงท้ายของเกม และเขามักจะเผชิญกับแรงกดดันที่มากเกินไปในช่วงแรกๆ ซึ่งเป็นการยากที่จะพัฒนาและตั้งตัวได้ทันเวลา ดังนั้น เราหวังว่าจะลดช่องว่างระหว่างช่วงแรกกับช่วงท้ายเกมของเขา เพื่อที่เขาจะพัฒนาได้ดีขึ้น
- Passive อัตราการฟื้นฟู HP:8/16%->12/18%
- Skill 1 ทำให้ลอยขึ้น:0.5 วิ ->0.75 วิ Skill 2 อัมพาต:1~2 วิ -> 1.5 วิ คูลดาวน์ สะสมสกิล:10 วิ -> 12~8 วิ
- Ultimate ความเสียหาย:300~600(+12~18% HP ปัจจุบันของเป้าหมาย) -> 300~500(+12~16% HP ปัจจุบันของเป้าหมาย)
ความเสถียรในปัจจุบันของความเสียหายของ Zephys นั้นยังไม่เพียงพอ ดังนั้นเราจึงได้ขยายระยะของเอฟเฟกต์สายฟ้าและความเสียหายของสกิลอัลติเมต
- Ultimate: ระยะความเสียหาย:2.5m -> 3.5m
โดยรวมแล้วตอนนี้ Amily ค่อนข้างอ่อนแอ เราจึงได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับเอฟเฟกต์ป้องกันของเธอ โดยหวังว่าเธอจะสามารถเอาตัวรอดได้ในขณะเข้าสู้ ในเวลาเดียวกัน เราได้ปรับปรุงเอฟเฟกต์การฟื้นฟูของสกิล 1 และเสริมความแข็งแกร่งให้กับการโจมตีปกติหลังจากใช้สกิล 2
- Skill 1: ฟื้นฟู:8% Max HP -> 10% Max HP
- Skill 2: Bonus ความเสียหาย:80+16/lv+0.3AD->100+24/lv+0.4AD
- Ultimate: ป้องกันความเสียหาย:60+30/lv->70+35/lv ความเสียหายต่อเนื่อง:0.5 วิ คูลดาวน์:นับคูลดาวน์ทันที -> เริ่มนับหลังจากเอฟเฟกต์หมดลง
จากรายละเอียดนั้นจะเห็นได้ว่าการปรับสมดุลฮีโร่ครั้งนี้ของทีมงานในตัวเกม RoV แพทช์ใหม่ 2021 Season 19 ประจำวันที่ 19 สิงหาคมนั้นก็สมชื่ออยากที่ผู้เขียนบอกไปจริง ๆ ครับว่า "มันทำขึ้นมาเพื่อให้ฮีโร่ไฟท์เตอร์มีที่ยืนมากขึ้น" โดยที่น่าสนใจก็คือการบัฟฮีโร่ที่ตกเมต้าไปแล้วอย่าง Mortos, Zuka, Amily และ ฮีโร่ใหม่อย่าง Tachi ให้เก่งขึ้นแบบผิดหูผิดตาซึ่งใครที่เป็นเมนของฮีโร่ 3 ตัวนี้ก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ
แต่ว่า RoV แพทช์ใหม่ 2021 Season 19 นั้นก็ยังมีการปรับฮีโร่ตัวอื่น ๆ อีกเช่นเดียวกันไม่ได้มีแค่เฉพาะฮีโร่ไฟท์เตอร์เท่านั้นโดยทุกคนสามารถไปอ่านรายละเอียดแบบเต็ม ๆ ได้ที่ >> ลิงก์นี้ << ได้เลยครับ โดยฮีโร่ที่น่าสนใจเท่าที่ผู้เขียนลองอ่านมาก็ต้องยกให้กับเจ้า Zill และ Marja ครับที่พูดปรับขึ้นมาให้เล่นได้ง่ายขึ้น