ตอบรับเทรนด์อีสปอร์ตขาขึ้น เถ้าแก่น้อย จับมือพันธมิตร เทนเซนต์ อัดแคมเปญ "เติมความฟิน วินทุกสมรภูมิ" สร้างสีสันให้ลูกค้าเถ้าแก่น้อย พลิกฟื้นตลาดขนมขบเคี้ยว เจาะกลุ่มเป้าหมายเกมเมอร์อายุ 15-25 ปี พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 150 ล้านบาทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"เถ้าแก่น้อย" เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทุกอุตสาหกรรม รวมถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภค เช่น การทำงานและเรียนผ่านออนไลน์ที่บ้าน นอกจากนี้ โควิด-19 ยังเป็นตัวเร่งการเติบโตของกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีสปอร์ต (Esports) ที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอกาสสำคัญในการขยายตลาดผ่านดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบเพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ใช้เวลาอยู่กับโลกออนไลน์มากขึ้น
เถ้าแก่น้อยจึงได้วางแผนกลยุทธ์การตลาดโดยมุ่งเน้นอีสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง (e-Sports Marketing) มากขึ้น ด้วยการจับมือกับพันธมิตรกับเทนเซนต์ (Tencent) ผู้นำอีสปอร์ตระดับโลกอย่าง PUBG MOBILE สุดยอดเกมแนว Survival ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทฯ โดยเป็นกลุ่มที่มีอายุระหว่าง 15-25 ปี ผ่านแคมเปญ "เติมความฟิน วินทุกสมรภูมิ"
โดยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่มีลวดลายสนุกสนานของเกมดัง PUBG ซึ่งผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด (limited edition) พร้อมกันนี้ยังแจกไอเท็มพิเศษสำหรับคอเกม เพียงนำโค้ด (Code) ในซองไปแลกเพื่อรับชุดและอาวุธจากเกมได้ฟรีพร้อมเริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้
ในปัจจุบันผู้เล่นชาวไทยเป็นหนึ่งในผู้เล่น PUBG MOBILE ที่มีทักษะมากที่สุดในโลก เห็นได้จากทีมไทยเป็นทีมแรกที่ได้แชมป์โลกใน PMCO 2018 Global Championship นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันระดับสูงอย่างต่อเนื่องในไทยแลนด์โปรลีก (Thailand Pro League) ด้วยทักษะการเล่นเกมที่โดดเด่นของตัวแทนผู้เล่นทั้งในเวทีระดับภูมิภาคและระดับโลก
ความร่วมมือระหว่าง PUBG MOBILE และเถ้าแก่น้อยในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาแคมเปญร่วมกันด้วยการดีไซน์แพคเกจจิ้งของสาหร่ายเถ้าแก่น้อยใหม่ โดยนำองค์ประกอบของ PUBG MOBILE มาใช้ในการออกแบบ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้ซื้อสาหร่ายเถ้าแก่น้อยไปรับประทานในระหว่างที่เล่น PUBG MOBILE
นอกจากนี้ ยังพัฒนากิจกรรมในเกมที่เรียกว่าสำรวจอนาคต (Explore the future) โดยออกแบบพิเศษในธีมเถ้าแก่น้อย ซึ่งผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้แบบไม่ซ้ำใคร สนุกสนาน และมีโอกาสลุ้นรับรางวัลอีกด้วย ซึ่งการเป็นพันธมิตรกับเถ้าแก่น้อยในครั้งนี้นับเป็นสิ่งที่ท้าทายและน่าสนใจมาก อีกทั้งยังเป็นโอกาสให้เราได้สำรวจและบุกเบิกในตลาดใหม่ๆ พร้อมทั้งสร้างสรรค์กิจกรรมที่น่าสนใจและดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย โดยคาดว่าจะมีการทำงานร่วมกันในครั้งต่อ ๆ ไปเพื่อสร้างความความตื่นเต้นให้ผู้เล่น PUBG MOBLIE มากยิ่งขึ้น