ในวินาทีนี้คงไม่มีใครไม่ผิดหวังกับ Battlefield 2042 เกม Multiplayer FPS ตัวล่าสุดของ DICE และ EA ที่เต็มไปด้วยความพินาศ และเสียงก่นด่าถึงคุณภาพของเกมทั่วทั้ง Community จนทำให้แฟน ๆ ของซีรีส์นี้อดเป็นห่วงอนาคตของแฟรนไชส์เกมสุดที่รักเกมนี้ไม่ได้ โดนเฉพาะในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ ยังไม่มีวี่แววของ Content ใหม่สำหรับเกมนี้เลย
ไม่นานมานี้ David Goldfarb อดีตหัวหน้าทีมออกแบบเกม ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมภาคที่แฟน ๆ กล่าวขวัญถึงอย่าง Battlefield Bad Company 2 และ Battlefield 3 ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นสารรูปปัจจุบันของเกม และเสียงร้องเรียนจากชุมชนผู้เล่น ที่ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้เห็น Gameplay หรือเข้าไปลองเล่นเอง นั่นก็ทำให้ Goldfarb ถึงกับอ้าปากค้างเมื่อเห็นคลิปของ Stodeh บน Youtube ที่พูดถึงปัญหาในตัวเกม Battlefield 2042
“ผมมีคำถามถึงตัวเกมว่ะเพื่อน… นี่ผมพยายามทำความเข้าใจว่าทำไมมันถึงมีการออกแบบอย่างนี้ออกมาได้? ทำไมไม่ทำแผนที่สำหรับการเล่นแบบทหารราบให้เล็กกว่านี้? แล้วหนึ่งแผนที่มีตั้ง 128 ผู้เล่น แต่ไหงไม่มีอะไรมาอำนวยความสะดวกเลย แล้วแผนที่ทั้งแผงนี่รายละเอียดมันไปไหนหมด? ตรงนั้นไม่มีใครคอยดูคุณภาพของตัวเกมสักหน่อยเลยเหรอ? แล้วใครมันเป็นคนคิดว่าประสบการณ์การเล่นแบบ Sandbox มันจะไปต่อได้? ผมล่ะงงใจมาก ๆ ว่าอะไรมันผิดพลาดได้ขนาดนี้ ขนาดอยู่ไกลลิบตายังรู้เลยว่าอย่างเละ! และถึงเพื่อนร่วมวงการตรงนั้นนะ… เฮ้อ…!!!”
นอกจากนี้ David Goldfarb ยังแสดงความรู้สึกเจ็บปวด กับจุดยืนของ Battlefield ที่ตกต่ำจนถึงขีดสุด ซึ่งทางฝั่ง EA ได้ออกมายอมรับว่า ยอดขายของ Battlefield 2042 ไม่ตรงเป้าที่หวังไว้ จากมูลค่าเพียง 10% จากรายได้ทั้งหมดของ EA ทำให้แฟรนไชส์ Battlefield หลุดจากการเป็นเกมเรือธงของทางค่ายไปเป็นที่เรียบร้อย ในขณะที่ Apex Legends โดยทีม Respawn ได้ก้าวขึ้นมาครองตำแหน่งเกมเดินหน้ายิงเรือธงแทน