ในเนื้อเรื่องหลักของ Ghostrunner จะเริ่มต้นขึ้นในตอนที่ Jack ถูก Architect ปลุกขึ้นมาที่ชั้นล่าสุดของหอคอย Dharma หลาย ๆ คนอาจจะแอบสงสัยว่าก่อนที่ Jack ตื่นขึ้นมาเกิดอะไรขึ้น และอยากรู้เรื่องราวมากกว่าที่เกมภาคหลักได้บอกไว้ แม้ตัวของ Jack เองอาจจะเล่าไม่ได้เพราะจำอะไรไม่ค่อยจะครบ คนที่จะเติมเต็มเรื่องราวตรงนี้ได้ อาจจะต้องเป็นศัตรูตัวฉกาจอย่าง HEL
Project_HEL เป็น DLC ตัวล่าสุดของ Ghostrunner ที่จะมีทบาทในการเติมเติมเนื้อเรื่องในช่วงเหตุการณ์ก่อนเรื้อเรื่องหลักของ Jack โดยใน DLC นี้เราจะรับบทเป็น HEL หุ่นแอนดรอยด์เพชรฆาต ที่เป็นหนึ่งใน Boss ของเนื้อเรื่องหลัก และเธอมีบทบาทสำคัญในช่วงของการกวาดล้าง Ghostrunner และกลุ่มกบฎที่ชั้นล่างสุดของหอคอย
| เรื่องราวของ HEL
HEL เป็นหุ่น Android ที่สร้างขึ้นโดย Mara มีโครงสร้างเป็นร่างของ Ghostrunner รุ่นใหม่ และติดตั้ง AI ที่พัฒนาโดย Mara เข้าไป เหมือนกับที่ Ghostrunner ได้ติดตั้ง AI ที่สร้างโดย Architect ไว้ และร่างของ HEL นั้น จะไม่มีอวัยวะทางชีวภาพเลย พูดง่าย ๆ คือ HEL เป็นจักรกล 100% ถ้าให้เรียงลำดับความสามารถแล้ว HEL จะมีความสามารถเหนือกว่า Ghostrunner อย่าง Jack แทบจะทุกประการ
แต่จุดอ่อนของ HEL มีอยู่อย่างเดียว คือตัวของ HEL ขาดความเสถียร เพราะระบบพื้นฐานเดิมของเธอถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ร่วมกับอวัยวะสมอง และมันพยายามป้อนการตอบโต้ทางอารมณ์เข้าไปจน AI เสียหาย ทำให้มอง Mara เป็นศัตรูที่คอยกดขี่ใช้งานเธอเป็นทาส และมักจะหาจังหวะเล่นงาน Mara ทุกครั้งที่มีโอกาส ทำให้ HEL ถูกกักขังและปิดการทำงานไว้ซะส่วนใหญ่ ในขณะที่ HEL ตนอื่น ๆ ที่ถูกสร้างไว้ก็ควบคุมยากและเสื่อมสภาพไว ซึ่ง Mara เองก็ไม่ได้ชอบ HEL สักเท่าไหร่ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของแผนชีวิตอมตะของอดีตสามีของเธอนั่นเอง
| Gameplay ของ Project_HEL
ระบบการเล่นพื้นฐานของ Project_HEL อาจจะไม่ต่างจาก Ghostrunner เนื้อเรื่องหลักมากนัก แต่ความสามารถของ HEL ที่แตกต่างจาก Jack ทำให้ Project_HEL มี Gameplay เปลี่ยนไปพอสมควร
โดยภาพรวมของ HEL นอกจากจะมีพลังและความกล่องตัวที่เหนือกว่า Jack และมีความสามารถจากระบบพื้นฐานเดิมของ Ghostrunner ทำให้ยังคงมี Sensory Boost และ Air Dash เหมือนกัน แต่จะมีพลังเหนือกว่า ยิ่งกับพลังการกระโดด ก็ทรงพลังกว่าชนิดที่ว่าไม่ต้องใช้ Gap Jammer เพื่อช่วยในการโหนตัวเคลื่อนย้ายเหมือน Jack เลย และสิ่งถูกเพิ่มเติมเข้ามาคือ Rage System ที่จะเปลี่ยน HEL เป็นอาวุธทำลายล้าง พร้อมทั้งมีความสามารถเพิ่มขึ้นมาได้แก่
- Shield - HEL จะสามารถกางโล่ขึ้นมาป้องกันการโจมตีได้ 1 ครั้ง
- Surge - เป็นการยิงคลื่นพลังงานไปโจมตีศัตรูทุกคนที่อยู่ต่อหน้า
- Unblockable - เมื่อเจอศัตรูที่มีโล่อย่างพวก Warden เธอจะสามารถโจมตีทะลุการป้องกันได้
ความสามารถใน Rage Mode จะต้องใช้พลังงานใน Rage Bar ในการใช้งาน และสามารถเติมพลังงานส่วนนี้ได้ด้วยการฆ่าศัตรู นั่นทำให้ Gameplay ของ Project_HEL แตกต่างจากเนื้อเรื่องหลัก และดุดันขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
นอกจากนี้ Project_HEL จะยังสามารถพัฒนาตัวละครได้เหมือน Ghostrunner เนื้อเรื่องหลัก เว้นแต่จะมมีพื้นที่การอัปเกรดตัวละครได้น้อยลง ทำให้ต้องวางแผนการอัปเกรดให้เยอะขึ้น และใน DLC นี้จะไม่ช่วยเพิ่มการฟื้นฟู Focus ให้แล้ว
| คะแนนรีวิว Project_HEL
GRAPHIC - 9/10
SOUND - 9/10
GAMEPLAY & CONTROL - 9/10
PERFORMANCE - 7.5/10
TOTAL = 8.6/10
สำหรับ Project_HEL แม้กลไกการเล่นจะยังคงเป็น Ghostrunner ตัวต้นฉบับเหมือนเดิม แต่ยังให้ความใหม่ในส่วนของเรื่องราวผ่านมุมมองของตัวละครใหม่ และ Gameplay ที่มีความแตกต่างจาก Jack แบบเกือบจะสิ้นเชิง พร้อมทั้งขยายเหตุการณ์ก่อนเนื้อเรื่องหลักได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว ถ้าใครอยากลองอะไรดุ ๆ เดือด ๆ Project_HEL อยู่ตรงนี้แล้วครับ
Project_HEL จะวางขายในวันที่ 4 มีนาคม 2022 เวลา 00:00 น. ส่วน Ghost Runner เกมหลัก สามารถเล่นได้ทั้งบน PC, Playstation 4-5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch
สั่งซื้อ Ghost Runner Project_HEL เวอร์ชั่น PC ได้ที่นี่