Overwatch 2 จะนำระบบปิงที่ร้องขอกันมากที่สุดมาใช้ในเกมแล้ว เพราะทางทีมงานกำลังเพิ่ม feature เพิ่มคุณภาพนี้เข้ามาในเกม เพราะเรามุ่งมั่นจะพัฒนาประสบการณ์ของผู้เล่นทั้งชุมชน ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายการพัฒนาของเรา เรามาดูกันดีกว่าแรงบันดาลใจ เป้าหมาย และข้อมูลภาพรวมของระบบปิงใน Overwatch 2 มีอะไรบ้าง ?
แรงบันดาลใจเบื้องหลังการพัฒนาระบบปิงมาจากคติที่ทีม Overwatch ยึดถือมาช้านาน นั่นก็คือ ทุกความคิดเห็นมีความสำคัญ และเป็นค่านิยมหลักที่ Blizzard และทีมงาน Overwatch อยากทำให้ค่านิยมนี้ให้ปรากฏเป็นรูปธรรมในเกมของเราด้วย
"เราอยากสร้างระบบที่เสริมประสิทธิภาพให้การสื่อสารด้วยเสียง รวมทั้งวิธีอื่น ๆ ในการแบ่งปันข้อมูลกันภายในทีมของคุณ" เกวิน วินเทอร์ ผู้ออกแบบเกมกล่าว "เป้าหมายหนึ่งของเราคือการเพิ่มความสามารถในการพูดคุย และทำให้ผู้คนแปลงการสื่อสารด้วยเสียงเป็นภาพได้นอกจากนี้ เรายังอยากสนับสนุนทุกความคิดเห็นและสร้างระบบสื่อสารสำหรับผู้เล่นที่อาจไม่ชอบสื่อสารด้วยเสียงอีกด้วย"
ส่วนวิธีการทำงาน ระบบปิงจะมาเสริมประสิทธิภาพการสื่อสารของคุณด้วยการเพิ่มบริบทจากเดิมที่ได้ยินในแชทเสียงอยู่แล้ว โดยเพียงแค่กดที่ icon คุณก็จะเปิดใช้งานปิง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังเล็งอะไรที่อยู่ในขอบเขตทัศนวิสัยของตัวเอง เช่น หากคุณเจอศัตรูที่เป็น Reaper เพื่อนร่วมทีมของคุณก็จะได้ยินการปิงขอบคุณและบอกให้รู้ถึงตำแหน่งของ Reaper ด้วย
การเตือนให้เพื่อนร่วมทีมคุณรู้ตำแหน่งหรือตำแหน่งสุดท้ายของศัตรูเป็นแค่บางอย่างที่คุณจะได้จากระบบปิง การกดปุ่มปิงค้างจะเปิดวงล้อที่ทำให้คุณบอกเพื่อนร่วมทีมได้ว่าคุณกำลังโจมตี ป้องกัน ต้องการความช่วยเหลือ และอื่นๆ อยู่ที่ไหน นอกจากนี้ยังมีชุดการปฏิสัมพันธ์ที่เอาไว้ตอบสนองต่อปิงของเพื่อนร่วมทีมโดยเฉพาะด้วย
ตอนนี้การใช้วงล้อการสื่อสารบอกเพื่อร่วมทีมให้ “รวมกลุ่ม” หรือ “ฉันต้องการการรักษา” จะทำให้ปิงทำงานเหนือตัวฮีโร่คุณด้วย เพื่อนร่วมทีมของคุณสามารถตอบสนองต่อปิงของคุณเพื่อบอกให้คุณทราบว่าพวกเขาจะมาหาคุณหรือไม่หรือคุณไปรวมกลุ่มกับฮีโร่ Support ของทีมได้
โดยระบบปิงใน Overwatch 2 นั้นอยู่ระหว่างทดสอบซึ่งทางทีมงานบอกว่าในกระบวนการพัฒนานั้นเราได้ร่วมมือกันในหลายทีม และเราก็อยากได้ยินอยู่สอบถามความเห็นอยู่เสมอว่าอะไรใช้ได้อะไรใช้ไม่ได้และผู้เล่นอยากเห็นอะไรในอนาคตกับตัวเกม