น่าจะเป็นเรื่องช็อคสำหรับเพื่อน ๆ หลายคนอยู่ไม่น้อย เมื่อในการแข่งขันรายการ VALORANT Champions Tour 2022: Stage 2 Challengers โซน APAC หนึ่งในทีมตัวแทนจากประเทศไทยอย่าง XERXIA พลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับทีมจาก Philippines อย่าง Team Secret ไปด้วยสกอร์ 2:1 และปิดตำนานชนะติดกัน 12 เกมติดของ XERXIA ลงในที่สุด
ทำให้พวกเค้าถูกดีดลงไปสู่สายล่าง พร้อมกับโอกาสสุดท้ายในสายล่างที่พวกเค้าจะต้องฝ่าไปกับอีก 4 ทีม เพื่อก้าวขึ้นสู่รอบ Grand Final ในวันสุดท้ายบอกเลยว่าเส้นทางของพวกเค้านั้นค่อนข้างยาก และมีแต่ขวากนามคอยขวางพวกเค้าอยู่แบบสุด ๆ เลยทีเดียว
และอย่างที่เพื่อน ๆ ทราบกันว่าสังกัด XERXIA ตอนนี้ยังไม่มีแคมป์เป็นของตัวเอง เนื่องจากแคมป์ยังสร้างไม่เสร็จ ทำให้พวกเค้าต้องคอยเช่าที่พักชั่วคราวมาเป็นแคมป์ แต่ถึงอย่างนั้นก็เกิดปัญหามากมาย ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวได้ทำการเปลี่ยนแคมป์มาร่วมกว่า 4 ที่เข้าไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น
- แคมป์แรกเป็นบ้านที่ไม่สามารถเก็บเสียงได้จนถูกข้างบ้านทุบ และตัวกำแพงยังบางจนมีกลิ่นทะลุเข้ามาได้
- หลังจากนั้นก็ยืมแคมป์สังกัด Team NKT เป็นการชั่วคราว
- ได้แคมป์ใหม่ทุกอย่างดูดี แม้จะพบเจอผีอยู่บ้าง แต่ความซวยก็มาเยือน เพราะว่าคนดูแลในเรื่องแคมป์เหมือนจะลืมทำเรื่องติดต่อว่าจะทำเรื่องต่อสัญญา ทำให้สัญญาของบ้านขาด จนต้องอพยบกันอีกครั้ง
- ล่าสุดทาง XERXIA ได้ประกาศมาเข้ายืมสังกัดของ Attack All Around
แต่ดูเหมือนว่าความซวยซ้ำ ซวยซ้อนของพวกเค้าจะยังจะคงมาอย่างไม่พัก เพราะในการแข่งขันรอบที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยว่าในรอบการแข่งขันของ XERXIA vs Team Secret นั้นผู้เล่นจากทีม XERXIA ได้เกิดปัญหา Packet loss ขึ้น ๆ ลง ๆ ทั้งเกม และยิ่งเป็นเกมแนว FPS ที่ต้องวัดกันตลอดเวลายิ่งส่งผลอย่างมากเลยทีเดียว
ซึ่งจากที่ผู้เขียนไปสอบถามมาในข้างต้นดูเหมือนว่า วันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมาจะเป็นที่ระบบ AAG (Asia-America Gateway) ขาด หรือ "เคเบิ้ลใต้ทะเลเกิดขาด " ซึ่งเส้นที่ขาดก็เป็นเส้นที่ Bandwidth เยอะที่สุดด้วย และปัจจุบันประเทศไทยตอนนี้มีเส้นที่วิ่งเข้าสิงคโปร์ - ฮ่องกง ทั้งหมดเพียงแค่ 4 เส้นประกอบไปด้วย
- AAG - เป็นเส้นที่ขาด โดยขาดในช่วงของศรีราชา
- APG - ยังใช้ไม่ได้ กำลังอยู่ในขั้นตอนการเปลี่ยนอุปกรณ์
- SMW4 - ใช้ได้
- TIS - ใช้ได้
และด้วยจำนวนเส้นที่คงเหลือเพียงแค่ 2 เส้นนั้น ทำให้ Bandwidth นั้นจะไม่เพียงพออยู่แล้ว นอกจากนี้ในช่วงที่ XERXIA แข่งขันนั้นเป็นเวลาที่คนใช้ Internet เยอะเข้าไปอีก จึงส่งผลให้ Bandwidth ไม่เพียงพอ และทำให้ Internet เกิดอาการล่าช้าจนทำให้ Packet Loss ขึ้นนั่นเอง
ซึ่ง ณ.ปัจจุบันดูเหมือนว่าเส้นที่ขาดจะได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเพื่อความชัวร์ดูเหมือนว่าผู้เล่นจากทีม XERXIA จะตัดสินใจกลับไปแข่งขันที่บ้านกันหมดแล้ว ก็อาจจะมีปัญหาในเรื่องของการสื่อสารที่อาจจะช้าเสียหน่อย แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่มีปัญหาในเรื่องของ Internet คิดว่าทาง XERXIA ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแน่นอน
ก็ต้องมารอติดตาม และร่วมลุ้นร่วมเชียร์พวกเค้าในการแข่งขัน วันที่ 24 มิถุนายน ซึ่งจะเป็นการพบกับทีม BOOM Esports ที่ทำผลงานได้ค่อนข้างดีไม่แพ้กัน ก็ต้องมารอดูกันว่าพวกเค้าจะสามารถคว้าชัยชนะครั้งนี้ และจะได้รับโอกาสไปต่อกับการแข่งขันน9jvี้หรือไม่ก็ต้องมารอติดตามกันต่อไป