ตอนนี้ทาง Riot Games ก็ได้ปล่อยรายละเอียดของแพทช์ใหม่ VALORANT 5.10 ออกมาให้ผู้เล่นได้รับทราบกันแล้วครับ ซึ่งก็ถือว่าตรงไปตามข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ทุกอย่าง เพราะในตัวเกม VALORANT แพทช์ 5.10 ได้มีการปรับสมดุลตัวละคร VALORANT ตำแหน่ง Sentinel ที่ตกเมต้าไปแล้วอย่าง Cypher และรวมไปถึงการเนิร์ฟตัวละครมากความสามารถอย่าง Fade แต่ที่เซอร์ไพรส์เลยก็คือได้มีชื่อของ Harbor ตัวละครใหม่ VALORANT อยู่ในการบัฟครั้งนี้ด้วย
VALORANT 5.10 รายละเอียดการบัฟ Cypher
Cypher เป็นเอเจนท์ตำแหน่ง Sentinel ที่มี Winrate น้อยพอสมควร (เพราะคนหนีไปเล่น Chamber หมด) แต่ว่าปัญหาส่วนใหญ่ก็มาจากความสามารถของตัวมันเองเพราะในปัจจุบันผู้เล่นหลาย ๆ คนเริ่มจับทาง Cypher ได้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นจากการวางเซ็ตอัปตำแหน่งของสกิล Trapwire หรือมุมกล้องจากสกิล Spycam และสกิลอัลติเมท Neural Thef ที่พักหลังดูเหมือนสกิลโยนหมวกจะไม่ค่อยมี Impact ต่อตัวเกมเท่าที่ควร จึงเป็นเหตุให้ Riot Games ทำการบัฟ Cypher ขึ้นมา
Trapwire
- ความยาวสูงสุดของ Trapwire เพิ่มขึ้นจาก 1000 >>> 1500
Neural Theft
- ในตอนนี้สกิลจะเปิดเผยตำแหน่งของศัตรู 2 ครั้ง โดยจะมีดีเลย์ระหว่างการเปิดเผยตำแหน่งอยู่ที่ 4 วินาที - นำข้อจำกัดด้านเวลาในการใช้งานบนตัวศัตรูที่ถูกสังหารออกไป
- ระยะสูงสุดในการใช้งานเพิ่มขึ้นจาก 1200 >>> 1800
และหนึ่งสิ่งสำคัญในการบัฟ Cypher ครั้งนี้คือปัญหาศัตรูตัวเหลือง โดยจะมีการปรับให้แสงสีเหลืองทำงานได้ดียิ่งขึ้นในระยะใกล้เพื่อลดความสับสนในการมองเห็น และเงาสีเหลืองจะจางหายไปเร็วขึ้นเพื่อทำให้เราสามารถควักปืนมายิงใส่ศัตรูที่ติดสถานะตัวเหลืองจากสกิล Cypher ได้ง่ายขึ้น (ไม่ต้องคาดเดา) และปิดท้ายด้วยการที่สกิลของ Cypher จะไม่ถูกทำลายจากสกิลของเพื่อนร่วมทีมอีกแล้ว
VALORANT 5.10 รายละเอียดการเนิร์ฟ Fade
Fade จะโดนเนิร์ฟไปที่สกิลหากินอย่าง Prowlers จากการที่สกิลนี้มีความสามารถที่ครอบจักรวาลมากเกินไปไม่ว่าจะเป็นการเปิดตำแหน่งของศัตรูพร้อมกับสร้างความเสียหายและทำให้ติดสถานะตาบอด รวมไปถึงสกิลอัลติเมทสุด OP อย่าง Nightfall ที่สกิลนี้จะถูกปรับให้มันใช้งานต่อเกมได้น้อยลง
Prowlers
- ระยะเวลาลดลงจาก 3 >>> 2.5 วินาที (เวลาที่ Prowler จะยังคงอยู่หากไม่มีร่องรอยของศัตรู)
- ดีเลย์ในการกัดหลังจากที่เข้าถึงตัวศัตรูเพิ่มขึ้นจาก 0.4 >>> 0.6 วินาที
- ปรับปรุงฮิตบ๊อกซ์
- ระยะเวลาการจำกัดการมองเห็นเมื่อโดนสกิลลดลงจาก 3.5 >>> 2.75 วินาที
ใน VALORANT 5.10 ตอนนี้ Prowler จะหายไปและจะไม่สร้างดีบัฟใส่เป้าหมายที่เทเลพอร์ตไปก่อนที่แอนิเมชันการกัดของมันจะทำงาน
Nightfall
- ค่าใช้อัลติเพิ่มขึ้นจาก 7 >>> 8
VALORANT 5.10 รายละเอียดการบัฟ Harbor
Harbor ตัวละครตำแหน่ง Controller ตัวใหม่ของ VALORANT ที่ถึงแม้ว่าสกิลของมันจะดูดีพอสมควรยกเว้นแต่สกิล Cascade สกิลสร้างกำแพงน้ำที่สำหรับผู้เล่นใหม่หรือผู้ที่ยังเล่น Harbor ไม่เชี่ยวชาญก็มักจะใช้สกิลนี้เป็นตัวเลือกหลัง หรือบาง Round ก็ไม่ใช้เลยก็มี เพราะว่าตัวสกิลค่อนข้างเป็นดาบสองคมและมีข้อจำกัดในการใช้ที่เยอะเกินไป จึงทำให้ใน VALORANT 5.10 สกิลนี้จะถูกบัฟขึ้นเล็กน้อย โดยจะเพิ่มชาร์จจาก 1 เป็น 2 ซึ่งก็คงเพื่อให้ผู้เล่นได้เกิดไอเดียในการเล่น Harbor มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
สำหรับใครที่อ่านแล้วยังมองไม่เห็นภาพว่าแต่ละตัวละคร VALORANT ที่ถูกบัฟขึ้นมาในตัวเกม VALORANT แพทช์ 5.10 มีการปรับเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนละก็สามารถเข้าไปรับชมการเปรียบเทียบแบบช็อตต่อช็อตที่ช่อง Kanga - VALORANT ทำไว้ได้เลยครับ