Bandai Namco ได้ออกมาอัปเดตและเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้เล่นบน Xbox โดยได้บอกว่าทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Dragon Ball Z: Kakarot กำลังทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวบน Xbox Series X/S
หลังจากที่ Dragon Ball Z: Kakarot เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวในเครื่อง Console Next-gen ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตามก็ได้เกิดข่าวร้ายขึ้นกับผู้เล่นบน Xbox เนื่องจาก Bandai Namco ได้ออกมาเปิดเผยว่าวันที่วางจำหน่ายสำหรับเวอร์ชัน Xbox Series X/S จะถูกเลื่อนออกไปก่อน โดยได้อ้างตัวเกมเวอร์ชัน Xbox ได้เกิดปัญหาทางเทคนิคซึ่งเป็นสาเหตุของความล่าช้าในครั้งนี้ ซึ่งในขณะนี้ Bandai Namco ก็ได้ออกมาอัปเดตข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเวอร์ชัน Xbox เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
Bandai Namco ได้แจ้งข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวอร์ชัน Xbox Series X/S และแนวทางแก้ไขสำหรับผู้เล่นบน Xbox One
เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องของ Dragon Ball Z: Kakarot ทาง Bandai Namco จึงได้เปิดตัวการดาวน์โหลดแยกสำหรับเกมเวอร์ชัน Xbox One เท่านั้น หลังจากดาวน์โหลดเวอร์ชัน standalone แล้ว ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึง DLC 'Bardock - Alone Against Fate' ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ รวมถึง Season Pass อันใหม่ด้วย นอกจากนนี้ Bandai Namco ยังยืนยันด้วยว่าทีมงานกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาของเวอร์ชัน Xbox Series X/S อย่างเต็มที่
แม้ว่าเวอร์ชัน standalone จะอนุญาตให้ผู้เล่น Xbox เข้าถึง DLC ใหม่ได้ แต่การแสดงผลในช่วงแรก ๆ ก็ทำให้ได้เห็นปัญหาที่สำคัญกับการอัปเดตล่าสุดของ Dragon Ball Z: Kakarot โดยผู้เล่น Dragon Ball Z: Kakarot ได้สังเกตเห็นปัญหาทางเทคนิคหลายประการเกี่ยวกับ DLC 'Bardock - Alone Against Fate' ตั้งแต่เสียงพูดที่ขาดหายไปและไปจนถึงเกมที่โหลดไม่ได้
Dragon Ball Z: Kakarot วางจำหน่ายแล้วบน PC, PS4, PS5, Nintendo Switch, Xbox One และ Xbox Series X/S