NVIDIA ได้เปิดตัว G-Sync Ultra Low Motion Blur (ULMB) 2 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีรุ่นที่สองที่ออกแบบมาเพื่อลดความเบลอของการเคลื่อนไหวในเกมที่เน้นการแข่งขัน เมื่อเปรียบเทียบกับ ULMB ซึ่งเปิดตัวในปี 2558 ทาง NVIDIA ได้กล่าวว่าเวอร์ชันล่าสุดจะมีความสว่างมากกว่าเกือบสองเท่า และแทบจะไม่มีสัญญาณรบกวนเลย ซึ่งเอฟเฟ็กต์ภาพซ้อนหรือภาพซ้อน (crosstalk) ที่บางครั้งจะปรากฏขึ้นเมื่อเปิดใช้งานคุณสมบัติการลดภาพเบลอก็ถูกทำให้ดีขึ้น
ความคมชัดของการเคลื่อนไหวจะพิจารณาจากเวลาตอบสนองพิกเซลของจอภาพเป็นส่วนใหญ่ เพื่อปรับปรุงเรื่องต่าง ๆ NVIDIA กำลังใช้ "การย้อนแสงด้วยอัตราการรีเฟรชแบบเต็ม (full refresh rate backlight strobing)" ซึ่งสร้างจากเทคนิคการใช้แสงพื้นหลังจาก ULMB ดั้งเดิม แม้ว่าเทคโนโลยีรุ่นก่อนหน้าจะปรับปรุงความคมชัดของการเคลื่อนไหวสำหรับหลาย ๆ คน แต่จำเป็นต้องปิดไฟ backlight ของจอภาพ 75 เปอร์เซ็นต์ของเวลาทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ความสว่างของหน้าจอลดลง
ด้วย ULMB 2 ของ NVIDIA สามารถจับคู่ refresh rate ของจอแสดงผลเมื่อเปิดและปิด backlight มีจุดมุ่งหมายคือการเปิดไฟ backlight เมื่อพิกเซลอยู่ที่ค่าสีที่ถูกต้องสำหรับแต่ละเฟรมเท่านั้น วิธีนี้ช่วยลดปัญหาการ crosstalk เนื่องจากคุณไม่ควรเห็นพิกเซลเมื่อพิกเซลเปลี่ยนเป็นสีที่ถูกต้อง ซึ่งวิธีการนี้ไม่สามารถทำได้ด้วยอัตรารีเฟรชพิกเซลที่ช้าลงของจอภาพรุ่นเก่า ULMB 2 สามารถทำงานได้เต็มอัตราการรีเฟรชของจอแสดงผลปัจจุบัน บนจอแสดงผล 360Hz ไฟแบ็คไลท์แต่ละดวงจะเกิดขึ้นทุกๆ 2.7 มิลลิวินาที ซึ่งเป็นอัตราที่สายตามนุษย์นั้นมองไม่เห็น

สิ่งนี้ทำให้ NVIDIA สามารถให้ความสว่างที่มากขึ้นและความคมชัดของการเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพมากกว่า 1,000Hz หากคุณใช้จอภาพ 360Hz โดยเปิด ULMB 2 ทาง NVIDIA กล่าวว่าคุณจะได้รับความชัดเจนของการเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพที่ 1440Hz และกล่าวว่าหากไม่มี ULMB 2 คุณจำเป็นต้องมีจอภาพที่มีความสามารถ 1440Hz เพื่อให้ได้ความคมชัดของการเคลื่อนไหวที่เทียบเท่า เนื่องจากเราพึ่งเริ่มเห็นจอภาพ 500Hz เมื่อไม่นานมานี้ จอแสดงผล 1440Hz ในตลาดทั่วไปจึงดูค่อนข้างไกลตัวอยู่พอสมควร
NVIDIA ได้นำเสนอตัวอย่างสั้น ๆ ของ ULMB 2 กับการใช้งานจริงทางวิดีโอด้านล่าง คุณจะเห็นว่าลำดับการไล่ล่ากันของมอเตอร์ไซค์มีลักษณะอย่างไรในแบบสโลว์โมชั่นที่ 360 เฟรมต่อวินาที โดยเปิดและปิดฟีเจอร์นี้
ULMB 2 พร้อมให้ใช้งานแล้วในฟรีอัปเดตสำหรับจอภาพ 1440p, 360Hz G-Sync ที่ใช้งานร่วมกันได้ NVIDIA กล่าวว่าขณะนี้มีจอแสดงผลดังกล่าวเพียงสองจอเท่านั้น: Acer Predator XB273U และ ASUS ROG Swift PG27AQN ซึ่งทั้งคู่เป็นจอภาพขนาด 27 นิ้ว ASUS ROG Swift Pro PG248QP (จอแสดงผล 1080p ขนาด 25 นิ้ว 540Hz) และจอภาพ G-Sync AOC AGON AG276QSG ขนาด 27 นิ้ว สามารถใช้งานร่วมกันได้ และจะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้
NVIDIA ประกาศ ULMB 2 ควบคู่ไปกับการพัฒนา AI บางส่วนที่งาน Computex โดยทางบริษัทกำลังพัฒนาซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สร้างโมเดล AI เชิงกำเนิด นอกจากนี้ยังแสดงเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถใช้ไมโครโฟนและสนทนากับตัวละครในเกมได้อย่างสมจริงด้วยครับ